svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับกุมนักร้องคาเฟ่ตกอับลักเครื่องดูดฝุ่นกับน้ำขวดในเต็นท์รถมือสอง

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักร้องคาเฟ่ตกอับขโมยเครื่องดูดฝุ่นยังไม่แกะกล่อง และน้ำดื่ม 1 แพ็คในเต็นท์รถมือสอง ถูกตามจับได้เพราะภาพวงจรปิด รับสารภาพต้องการเอาไปขายแต่เครื่องดูดฝุ่นหายระหว่างซ่อนเอาไว้พงหญ้าข้างทาง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 กันยายน 2564 ที่ห้องสืบสวนสอบสวน สภ.ย่อยโนนสูง อ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.วีระพล มูลบัวภา สว.สส.สภ.ย่อยโนนสูง ร.ต.อ.อุดมโชค สิงหกุลศิริ รอง สว.สส.สภ.ย่อยโนนสูง พร้อมด้วยตำรวจสืบสวน จับกุมนางสาวน้ำฟ้า หรือปีใหม่ แซ้นสีดา อายุ 31 ปี ชาวบ้านโคกนาคลอง ม.8 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมืองอุดรธานี อดีตนักร้องคาเฟ่ชื่อดังหน้าสนามมวยอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร ในข้อหา”ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลางคลิปกล้องวงจรปิด ขณะก่อเหตุขโมยเครื่องดูดฝุ่นยี่ห้อเซสโก้ ราคา 4,000 บาท บรรจุอยู่ในกล่องที่ยังไม่ได้เปิดนำมาใช้งาน และน้ำดื่ม 1 แพ็ค ภายในเต็นท์ขายรถโพนทอง เลขที่ 242 บ.ธาตุโพนทอง ริมถนนอุดร-สกลนคร ฝั่งขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี  

จับกุมนักร้องคาเฟ่ตกอับลักเครื่องดูดฝุ่นกับน้ำขวดในเต็นท์รถมือสอง

จับกุมนักร้องคาเฟ่ตกอับลักเครื่องดูดฝุ่นกับน้ำขวดในเต็นท์รถมือสอง

สืบเนื่องจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพระบุเวลา 23.00 น. วันที่ 11 กันยายน 2564 และบันทึกภาพใบหน้าตำหนิรูปพรรณคนร้ายเป็นผู้หญิงรูปร่างเล็ก ซึ่งนายสุริยันต์ จันทึกอายุ 59 ปี ผู้เสียหาย เจ้าของเต้นท์รถโพนทองมารู้ว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในร้าน ขณะจะนำเครื่องดูดฝุ่นมาแกะกล่องเพื่อใช้งานในวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา แต่หาไม่พบเลยไปเปิดกล้องวงจรปิดดู จึงรู้ว่ามีคนร้ายเป็นหญิงสาววัยรุ่นเข้ามาขโมยยกเอาเครื่องดูดฝุ่น และน้ำดื่ม เดินออกไปด้านหน้าร้าน จึงนำคลิปกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รอง สว.สอบสวน สถ.ย่อยโนนสูง ประสานตำรวจสืบสวนจนสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ที่บ้านญาติ บ.โคกนาคลอง ช่วงค่ำวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา และควบคุมตัวมาสอบสวน ก่อนนำตัวไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และยกมือไหว้ขอโทษต่อหน้าผู้เสียหาย 

จับกุมนักร้องคาเฟ่ตกอับลักเครื่องดูดฝุ่นกับน้ำขวดในเต็นท์รถมือสอง


 

จากการสอบสวนนางสาวน้ำฟ้า หรือปีใหม่ แซ้นสีดา ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนเดียวกันที่ปรากฏอยู่ในภาพกล้องวงจรปิด ก่อนเกิดเหตุตนได้เดินเท้ามาจากบ้านญาติอยู่ที่ ก.ม.8 บ้านพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี เพื่อจะกลับบ้านพักที่ บ.โคกนาคลอง รู้สึกเหนื่อยและกระหายน้ำไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว จึงเดินเข้าไปภายในเต็นท์ขายรถยนต์ เพื่อขโมยน้ำดื่มกิน ก่อนจะเดินไปขโมยยกเอาเครื่องดูดฝุ่นไปซุกซ่อนไว้ในพงหญ้าข้างทางหน้าป้ายเตือนพิษภัยของยาเสพติด ริมถนนห่างจากเต็นท์รถผู้เสียหายประมาณ 30 เมตร เนื่องจากเครื่องดูดฝุ่นมีน้ำหนักมาก ก่อนเดินกลับบ้านพักไปขอยืมรถจักรยานยนต์เพื่อนรุ่นน้องขับมายังจุดที่ซ่อนทรัพย์สินไว้แต่ไม่พบคาดว่ามีชาวบ้านขับรถผ่านเห็นจึงยกเอาไป 
”สาเหตุที่ตนต้องเป็นหัวขโมยเนื่องจาก ตกงานมาตั้งแต่โควิดระบาดรอบแรก ร้านอาหาร คาเฟ่ คาราโอเกะ ปิดให้บริการกันหมด จึงเดินทางมาอยู่กับญาติ ตระเวนเดินเรี่ยไรเงินทำบุญไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในพื้นที่ตัวเมืองอุดรธานี โดยการถือไม้ไผ่สำหรับเสียบธนบัตรส่งให้ผู้มีจิตศรัทธา และไม่ได้นำเงินไปเข้าทำบุญที่วัด แต่เอาเงินที่ชาวบ้านทำบุญมาแบ่งกันใช้จ่ายในชีวิตประจำวันซื้อยาบ้าเสพ และเคยถูกตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จับดำเนินคดีในข้อหา เรี่ยไรเงินโดยผิดกฎหมาย โดยการเปรียบเทียบปรับ 200 บาท  ก่อนมาก่อเหตุครั้งนี้ เพื่อต้องการนำเครื่องดูดฝุ่นไปขายเป็นค่ารถเดินทางไปหาพ่อที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย” 

จับกุมนักร้องคาเฟ่ตกอับลักเครื่องดูดฝุ่นกับน้ำขวดในเต็นท์รถมือสอง

จับกุมนักร้องคาเฟ่ตกอับลักเครื่องดูดฝุ่นกับน้ำขวดในเต็นท์รถมือสอง


 

นายสุริยันต์ จันทึก อายุ 59 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เปิดเต็นท์ขายรถยนต์มือสองมาได้ 4 ปี ไม่เคยมีทรัพย์สินหาย กระทั่งช่วงต้นเดือนนี้ ตนได้ซื้อเครื่องดูดฝุ่นและเครื่องฉีดน้ำมาไว้บริการทำความสะอาดรถให้ลูกค้าที่สั่งจอง ยังไม่ได้แกะกล่องใช้งานเลยก็มาถูกขโมยไป และวางไว้อยู่ข้างห้องทำงาน วันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ตนจะนำเอาเครื่องดูดฝุ่นมาใช้งานแต่ไม่พบสอบถามลูกน้องก็ไม่มีใครรู้เห็น จึงเปิดกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้รอบบริเวณร้าน 4 ตัว พบคนร้ายเป็นผู้หญิงเดินเข้ามาขโมยยกกล่องเครื่องดูฝุ่นไป พร้อมกับขโมยน้ำดื่มข้างประตูห้องทำงานไป 1 แพ็ค จึงนำคลิปวงจรปิดเข้าไปแจ้งความ ก่อนตำรวจจะติดตามจับกุมตัวได้ช่วงค่ำวานนี้ 

”ฝากถึงคนที่ยกเอากล่องเครื่องดูดฝุ่นที่ คนร้ายอ้างว่าขโมยนำไปวางไว้ในพงหญ้าหน้าป้ายต่อต้านยาเสพติด ริมถนนอุดร-สกลนคร ฝั่งขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี ห่างจากร้านประมาณ 30 เมตร ขอความกรุณาให้นำมาคืนที่ร้าน เพราะเป็นทรัพย์สินที่มีเจ้าของถูกคนร้ายขโมยเอาไป และขอขอบคุณตำรวจที่ติดตามคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว”

จับกุมนักร้องคาเฟ่ตกอับลักเครื่องดูดฝุ่นกับน้ำขวดในเต็นท์รถมือสอง

โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 

 

logoline