svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" ย้ำรัฐบาลพร้อมแจงข้อกล่าวหาที่ฝ่ายค้านยื่น ป.ป.ช.

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" โฆษกรัฐบาล ย้ำรัฐบาลพร้อมแจงข้อกล่าวหาที่ฝ่ายค้านยื่น ป.ป.ช. ระบุเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ตามกฎหมาย โดยที่ผ่านมา นายกฯ ชี้แจงในสภาชัดเจนทุกเรื่องและไม่สนเกมการเมือง ขอเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน

วันนี้ (15 ก.ย.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน จะยื่น ป.ป.ช. 8 ซึ่งคนที่จะถูกยื่น ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส (อ่านต่อรายละเอียด) ว่า กรณีดังกล่าวถือเป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้านตามกฎหมาย แต่ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมชี้แจงทุกเรื่อง และมั่นใจว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมานั้น รัฐบาล โดยเฉพาะนายกฯ ตอบอย่างชัดเจนไปหมดแล้ว ทั้งเรื่องการจัดซื้อวัคซีนซิโนแวค หรือแม้แต่ข้อกล่าวหาเรื่องการแจกเงินในสภาฯ 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล
 

"หากพรรคร่วมฝ่ายค้านมีพยานหลักฐานครบถ้วนตามที่กล่าวอ้าง ก็สามารถดำเนินการได้ตามอำนาจหน้าที่ที่รัฐธรรมนูญระบุไว้ แต่ไม่อยากให้การยื่นครั้งนี้เป็นการยื่นเพราะต้องการเรียกคะแนนนิยม หรือเพราะโกรธแค้นที่ล้มรัฐบาลไม่ได้ในสภาฯ เพราะถ้าเป็นแบบนั้นประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย"

"ธนกร" ย้ำรัฐบาลพร้อมแจงข้อกล่าวหาที่ฝ่ายค้านยื่น ป.ป.ช.


 

ยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีความกังวลใดๆ ยังคงเดินหน้ามุ่งทำงานให้ประชาชนเพียงอย่างเดียวโดยไม่สนว่าฝ่ายไหนจะเล่นเกมส์การเมืองหรือไม่ก็ตาม เพราะวันนี้ประชาชนยังต้องการให้ท่านนายกฯ ช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้อยู่" นายธนกรกล่าว

logoline