svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำทะลักท่วมเทศบาลเมืองวังสะพุง ร้านค้าเก็บสิ่งของหนีน้ำ

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ.วังสะพุง จ.เลย ฝนตกหนักตั้งแต่คืนที่ผ่านมาถึงช่วงสายวันนี้ น้ำไหลท่วมตัวเมืองถนนหลายสายจมอยู่ใต้น้ำ ร้านค้าขนของหนีน้ำ

15  กันยายน  2564  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปดูสถานการณ์ฝนตกหนักที่เขตเทศบาลเมืองวังสะพุง ที่ฝนตกตกหนักมาตั้งแต่ช่วงกลางคืนที่ผ่านมาและช่วงเช้าวันนี้ มีน้ำไหลบ่าและล้นตลิ่งที่ลำห้วยอีเลิศ  ด้วยปริมาณน้ำที่มีจำนวนมากและรุนแรงจึงเอ่อเข้าท่วมถนนหลายสายรวมถึง  ถนนภูมิวิถีใจกลางเมืองวังสะพุง โดยเฉพาะบริเวณสามแยกหน้าศาลเจ้าวังสะพุงที่ถูกน้ำท่วมมาเกือบทุกปี    และถนนรอบนอกเทศบาลเมืองวังสะพุง  รวมถึงบ้านเรือนราษฎร และห้างร้านถูกน้ำท่วมกว่า 40  หลัง  รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ระดับน้ำสูง 30-40  ซม.และปริมาณน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย  ๆ  เนื่องจากฝนยังตกลงมาเป็นระยะๆและมีแนวโน้มจะหนักขึ้นอีก 

น้ำทะลักท่วมเทศบาลเมืองวังสะพุง ร้านค้าเก็บสิ่งของหนีน้ำ
 
ด้านการช่วยเหลือ นายภูริวัจน์  โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง สั่งการฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ  ประสานนายไพบูลย์  เขมะประสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังสะพุง  นำอัตรากำลัง อุปกรณ์การช่วยเหลือ  ประสานไปยัง สภ.วังสะพุง จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อาสาสมัคร ออกไปจัดการจราจรพร้อมสัญญาณเตือนภัย รถเคลื่อนที่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนทราบ
ฝ่ายความมั่นคงอำเภอวังสะพุง

น้ำทะลักท่วมเทศบาลเมืองวังสะพุง ร้านค้าเก็บสิ่งของหนีน้ำ
 

ด้านสถานการณ์ฝนในวันนี้ รับการรายงานว่า มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากเกิดขึ้นได้ สำหรับปริมาณฝนเมื่อวานที่ผ่านมา  ปรากฏว่าจังหวัดเลยมีฝนตกทั่วไปและมีฝนตกในเกณฑ์หนักกระจายมากที่สุดคือที่เขตรักษาพันยธุ์สัตว์ป่าภูหลวงวัดได้ 87.5 มิลลิเมตร

น้ำทะลักท่วมเทศบาลเมืองวังสะพุง ร้านค้าเก็บสิ่งของหนีน้ำ
โดย - บุญชู ศรีไตรภพ
 

logoline