svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แก่งกระจานเตรียมความพร้อม อบรมจนท.ช่วยชีวิตนทท.

15 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก่งกระจานเดินหน้าเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยนักท่องเที่ยวเข้มข้น นำเจ้าหน้าที่เข้าอบรมด้านการช่วยชีวิตต่อเนื่องเป็นรุ่นที่ 2

15 กันยายน 2564 นายอิทธิพล ไทยกมล นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าอุทยานแก่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้จัดฝึกอบรมเจ้าหน้าที่รุ่นที่ 2 จำนวน 20 คน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

แก่งกระจานเตรียมความพร้อม อบรมจนท.ช่วยชีวิตนทท.

โดยวิทยากรจากชุดกู้ภัย อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ซึ่งหลักสูตรการอบรมประกอบด้วย การปฐมพยาบาลเบื้องต้น วิธีการดามแขน/ขา เมื่อผู้ป่วยได้รับบาดเจ็บ การช่วยบุคคลหมดสติ การช่วยคนจมน้ำ การกดแผลห้ามเลือด การช่วยเหลือบุคคลเศษอาหารติดคอ การช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR) การใช้เครื่องฟื้นคืนคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ (Automated External Defibrillator : AED) วิธีทักษะการใช้อุปกรณ์กู้ภัยโรยตัวขึ้น - ลงจากที่สูง เป็นต้น

แก่งกระจานเตรียมความพร้อม อบรมจนท.ช่วยชีวิตนทท.

ทั้งนี้วัตถุประสงค์ของการจัดการฝึกอบรมเพื่อเป็นการทบทวน และให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานมีความพร้อมในการดูแล ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอย่างถูกวิธี โดยมุ่งเน้นให้เกิดความชำนาญในการปฏิบัติงานหากเกิดเหตุการณ์จริงจะได้สามารถดำเนินการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างทันท่วงที แก่งกระจานเตรียมความพร้อม อบรมจนท.ช่วยชีวิตนทท.

logoline