svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่ทรุดตัวหล่นทับคนงานดับ

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - บล็อกคอนเวิร์สขนาดใหญ่ทรุดตัวหล่นทับคนงานวางระบบระบายน้ำป่าตองดับ ด้านข้างโรงพยาบาลป่าตอง ภูเก็ต ขณะสูบน้ำเพื่อสร้างบ่อดักทราย

14กันยายน 2564 เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ประจำพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากคนงานก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนป่าตอง ว่าเกิดอุบัติเหตุท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่ทับคนงานเสียชีวิต ขณะทำการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วม บริเวณ ถ.พระเมตตา ด้านข้างโรงพยาบาลป่าตอง จากนั้นได้ประสาน พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ บุญแสง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายสมมิตร สมบูรณ์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต,นายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์ นายอำเภอกะทู้, นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง, เจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมือง, ตัวแทนบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง รุดไปตรวจสอบ

ท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่ทรุดตัวหล่นทับคนงานดับ
 

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดที่มีการก่อสร้างบ่อดักทราย SP4 ของระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนป่าตอง มีการใช้สแลนด์สีเขียวกั้นบริเวณรอบๆ จุดก่อสร้าง ด้านล่างพบท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่ จำนวน 2 ท่ออยู่ในลักษณะล้มอยู่ในน้ำที่มีความลึกราว 2-3 เมตร เบื้องต้นได้รับแจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานที่ทำงานอยู่ในจุดดังกล่าวประมาณ 4 คน คาดว่าในระหว่างนั้นอาจจะมีการสูบน้ำบริเวณดังกล่าว เพื่อทำบ่อดักทรายอาจทำให้ดินใต้บล็อกคอนเวิร์สที่วางอยู่ก่อนหน้าเกิดทรุดตัวลงและหล่นทับร่างคนงานดังกล่าว โดยเพื่อนคนงานที่เห็นเหตุการณ์ไม่สามารถให้การช่วยเหลือได้ เนื่องจากบล็อกคอนเวิร์สดังกล่าวมีขนาดใหญ่และน้ำหนักมาก ต้องใช้รถเครนเพื่อทำการยก โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้สำเร็จ เนื่องจากด้านล่างเป็นดินโคลน เมื่อมีการขยับยิ่งทำให้โคลนดูดลงไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ต้องทำการปิดการจราจรบนถนนสายดังกล่าวชั่วคราว เพื่อให้หน่วยกู้ชีพฯ สามารถทำงานได้สะดวก ประกอบกับที่เกิดเหตุกินพื้นที่เข้ามากึ่งกลางถนน เกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัย

ท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่ทรุดตัวหล่นทับคนงานดับ

อย่างไรก็ตามภายหลังจากนำร่างของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือ นายมาฮะมะ มะฮ์ดี อายุ 40 ปี โดยนำศพส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ฯ อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่ทรุดตัวหล่นทับคนงานดับ
 

ท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่ทรุดตัวหล่นทับคนงานดับ

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเป็นของกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย โดยสัญญาว่าจ้างลงวันที่ 31 มีนาคม 2559 โดยเป็นงานก่อสร้างบ่อดักทราย SP 4 ระยะเวลาดำเนินการ 120 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม-21 พฤศจิกายน 2564


ภาพ/ข่าว  โดย:
สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline