svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“จิตภัสร์” เข้ารับฟังคำชี้แจงตำรวจนครบาล

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตั๋น จิตภัสร์” เข้ารับฟังคำชี้แจงผบช.น.รถควบคุมผู้ต้องหาชนผู้ชุมนุม -เผาทรัพย์สินราชการ “ซุ้มเฉลิมพระเกียรติ” เตรียมเสนอที่ประชุมชุดใหญ่ 16 ก.ย.นี้หากสงสัยเรียกผบช.น.ชี้แจงเพิ่ม  ด้านรองผบช.น.รู้ตัวมือเผาแล้ว เตรียมเรียกผู้ปกครอง-เยาวชนที่ถูกรถชนเข้าชี้แจง

14 กันยายน 2564  น.ส. จิตภัสร์ กฤดากร รองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนเข้าพบ  พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับกรณีรถยนต์ควบคุมผู้ต้องหาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชนผู้ชุมนุมบริเวณแยกดินแดง เมื่อคืนวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ยังรวมถึงการเผาทรัพย์สินของทางราชการ โดยเฉพาะซุ้มเฉลิมพระเกียรติ หลังมีผู้ร้องเรียนในประเด็นนี้เพิ่มเติม เนื่องจาก ตำรวจนครบาล ได้มีการชี้แจงข้อเท็จจริงและขั้นตอนในการควบคุมฝูงชนไปแล้วก่อนหน้านี้

 

ประเด็นนี้ เป็นประเด็นใหม่ จึงต้องการทราบข้อมูลเพิ่ม เพื่อเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมาธิการฯ ชุดใหญ่ ในวันที่ 16 กันยายนนี้

“จิตภัสร์” เข้ารับฟังคำชี้แจงตำรวจนครบาล

 

 

 

 


 

น.ส.จิตภัสร์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ตนเองไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ เพียงแต่มารับฟังข้อเท็จจริงของทั้งสองฝ่าย รวบรวมข้อมูล เพื่อเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมาธิการ ในวันพฤหัสนี้เท่านั้น ว่าคณะฯจะพึงพอใจหรือไม่ หากคณะกรรมการชุดใหญ่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ก็อาจจะมีการเรียก พล.ต.ท.ภัคพงศ์  พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าชี้แจง ถึงกรณีดังกล่าว กับกรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร

 

ได้รับฟังถึงการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น โดยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องให้มีขอบเขต อยากให้ยึดหลักสากลเป็นหลัก และไม่จำเป็นต้องเรียกเยาวชนที่ได้รับบาดเจ็บเพื่อมาให้การเพิ่มเติมแต่อย่างใด

“จิตภัสร์” เข้ารับฟังคำชี้แจงตำรวจนครบาล

ด้าน พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบถึงตัวผู้กระทำผิด ที่ก่อเหตุเผาซุ้มเฉลิมพระเกียรติแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดี ยังไม่แน่ชัดว่าจะออกหมายเรียก หรือหมายจับ ส่วนกรณีที่เยาวชนถูกรถควบคุมผู้ต้องหาชนจนได้รับบาดเจ็บนั้น จะมีการเรียกเยาวชนคนดังกล่าว พร้อมผู้ปกครองเข้าชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกด้วย

 

ยืนยันว่า ไม่มีความหนักใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ถูกตรวจสอบ พร้อมระบุว่า ทุกการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย สามารถตรวจสอบได้

“จิตภัสร์” เข้ารับฟังคำชี้แจงตำรวจนครบาล

logoline