svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สกัดจับยาบ้าเครือข่ายเรือนจำ-ยึดกว่า2หมื่นเม็ด

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย- ตำรวจแม่จัน สกัดจับเครือข่ายยาเสพติดรู้จักกันในเรือนจำ ให้นำยาบ้า 22,000 เม็ด ไปส่งให้ในพื้นที่ อ.แม่จัน  ก่อนจับกุมได้พร้อมของกลาง-คนขับรถนำทาง

วันที่ 14 กันยายน 2564 พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จุฑารัตน์ ผกก.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนนำตัว นายสุรชัย พรพิมลกุล อายุ 34 ปี และนาย ศิริชัย แซ่ล่อ อายุ 36 ปี ชาว ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 22,000 เม็ด มาทำการสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาว่า นายสุรชัย ว่า“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และมีสารเสพติดในร่างกายขณะขับขี่” ส่วนนายศิริชัย แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

สกัดจับยาบ้าเครือข่ายเรือนจำ-ยึดกว่า2หมื่นเม็ด

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่จัน จ.เชียงราย โดย พ.ต.ท.พันชาติ สมตัว รอง ผกก.สส.สภ.แม่จัน พ.ต.ต.อนุชาติ วงค์ปัญญา สว.สส.สภ.แม่จัน ปฏิบัติการโดย ร.ต.อ.ผดุง ท้ายเรือนคำ รอง สว.สส.สภ.แม่จัน ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาในพื้นที่บ้านสันกอง ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงได้ออกติดตามหาข่าว จนกระทั่งทราบว่าผู้ลำเลียงยาเสพติดจะใช้รถจักรยานยนต์ในการลำเลียงยาเสพติด จึงได้ตรวจสอบและทราบรูปพรรณผู้ขับขี่และยานพาหนะ จึงได้วางแผนทำการสักจับกุม

 

สกัดจับยาบ้าเครือข่ายเรือนจำ-ยึดกว่า2หมื่นเม็ด

จนกระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 12 กันยายน 2564 ทางเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่าผู้ลำเลียงยาเสพติดได้เข้ามาในพื้นที่แล้วจึงได้ดักทำการสกัดจับกุมที่บริเวณถนนสาธารณะ บ้านสันกอง ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เมื่อไปถึงจุดดังกล่าว นายสุรชัย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปซอย เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปสกัดเอาไว้ พร้อมของกลางยาเสพติดทั้งหมดในกระสอบ วางอยู่ด้านหน้าคนขับ ส่วนนายศิริชัย ทางเจ้าหน้าที่ได้สกัดจับกุมได้ที่แยกไฟแดง บ้านสันกอง ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย

 

สกัดจับยาบ้าเครือข่ายเรือนจำ-ยึดกว่า2หมื่นเม็ด

 

จากการสอบปากคำ นายสุรชัย ให้การว่า ยาบ้าของกลางทั้งหมดได้รับการประสานงานจากเครือข่ายของนายอาจ่า คะล่า ซึ่งรู้จักกันในเรือนจำ หลังจากพ้นโทษออกมาได้ติดต่อกันเพื่อทำการลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว จากพื้นที่บ้านสันกอง ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน เพื่อไปส่งในพื้นที่ ตัว อ.แม่จัน แล้วจะมีคนมารับต่ออีกครั้ง ในส่วนของนายศิริชัย ซึ่งทำหน้าที่ขับขี่นำทาง หลังจากทำการสอบสวนเบื้องต้นแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่จันดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สกัดจับยาบ้าเครือข่ายเรือนจำ-ยึดกว่า2หมื่นเม็ด

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ / เชียงราย

 

logoline