svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สอบมือถือสาวม.6 พบแอปบ้านแชร์หลอกลงทุนให้ผลตอบแทนถึง 50 เปอร์เซ็นต์

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี-ตำรวจตรวจสอบมือถือสาวม.6 ชิงทรัพย์ร้านทอง พบแอปบ้านแชร์หลอกลงทุนพร้อมสลิปโอนเงิน โฆษณาเชิญชวนให้ผลตอบแทนถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของเงินฝาก ตำรวจเตรียมใช้เป็นหลักฐานขยายผลไล่ล่า

ความคืบหน้ากรณีที่สาววัย 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ย่านดอนเมือง คิดสั้นตัดสินใจก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำครัวปลายแหลม บุกจี้ชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ 2 ซึ่งตั้งอยู่ขั้นล่างห้างสรรพสินค้า ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกพลเมืองดีและตำรวจสายตรวจรวมจับกุมตัวเอาไว้ได้ 

สอบมือถือสาวม.6 พบแอปบ้านแชร์หลอกลงทุนให้ผลตอบแทนถึง 50 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้เนื่องจากสาวม.6 คนดังกล่าวต้องการหาเงินจำนวน 50,000 บาท ที่ถูกหลอกให้ออมเงินบ้านแชร์ในโลกออนไลน์นำเงินจำนวนดังกล่าวซึ่งเป็นเงินประกันชีวิตที่ได้รับมาจากการเสียชีวิตของพ่อมาลงทุนจนหมดบัญชีก่อนจะถูดแอปบ้านแชร์ดังกล่าวปิดกลุ่มหนีหายไป จนะกระทั่งต่อมาทางแม่ของสาวม.6คนดังกล่าวได้สอบถามเรื่องเงินจำนวนนี้ ทำให้เกิดความเครียด ไม่รู้จะหาวิธีไหนนำเงินมาคืนได้ จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

สอบมือถือสาวม.6 พบแอปบ้านแชร์หลอกลงทุนให้ผลตอบแทนถึง 50 เปอร์เซ็นต์

ล่าสุดวันที่ 14 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้ตรวจสอบภายในโทรศัพทมือถือของสาวม.6 ย้อนหลัง เพื่อหาเบาะแสของแอปบ้านแชร์ที่หลอกชักจูงให้สาวม.6 นำเงินทั้งหมดไปลงทุน ในเบื้องต้นพบว่า โฆษณาที่หลอกให้นำเงินไปลงทุนโดยให้ผลตอบแทนที่ดีถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของเงินฝาก ดังนี้

สอบมือถือสาวม.6 พบแอปบ้านแชร์หลอกลงทุนให้ผลตอบแทนถึง 50 เปอร์เซ็นต์

คือ เรท 7 วัน ลงทุนออมขั้นต่ำ 7 วัน เริ่มต้นที่ 1 พันบาท ได้คืน 1.5 พันบาท ลงทุน 5 พันบาท ได้คืน 7.5 พันบาท ลงทุน 1 หมื่นบาท ได้คืน 1.5 หมื่นบาท ลงทุน 5 หมื่นบาท ได้คืน 7.5 หมื่นบาท และลงทุน 1 แสนบาท ได้คืน 1.5 แสนบาท

โดยสาวม.6 ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้พบโฆษณาผ่านจากแอปพิเคชั่น จึงคลิกเข้าไปดูก็พบกับข้อความโฆษณาดังกล่าว จึงได้ติดต่อเข้าไปที่แอปดังกล่าว จากนั้นก็เริ่มสอบถามรายละเอียดผ่านทางข้อความของเฟซบุ๊ก เมื่อถูกโน้มน้าวชักจูงและเห็นว่าผลประโยชน์ตอบแทนดี สาวม.6 รายนี้จึงสมัครลงทุนฝากเงินออมกับบ้านแชร์ดังกล่าวไปจำนวน 2,000 บาท 

สอบมือถือสาวม.6 พบแอปบ้านแชร์หลอกลงทุนให้ผลตอบแทนถึง 50 เปอร์เซ็นต์

จากนั้นเมื่อครบกำหนดเวลาก็ได้รับเงินคืนกลับมาพร้อมดอกเบี้ยเหมือนที่แอปโฆษณาไว้จริง ๆ จึงทำให้สาวม.6 รายนี้เริ่มเชื่อใจและถูกชักจูงให้ลงทุนออมเงินในจำนวนที่มากขึ้น ทำให้หลงเชื่อตัดสินใจนำเงินจำนวน 5 หมื่นบาท ซึ่งเป็นเงินประกันที่ได้รับมาจากการเสียชีวิตของพ่อ มาลงทุนกับแอปดังกล่าวจนหมดบัญชี 

 

จนกระทั่งเมื่อถึงวันครบกำหนดที่แอปแบ้านแชร์แห่งนี้จะต้องโอนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยตามเรทที่กำหนดไว้มาให้กับสาวม.6 ปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อได้ ไม่มีการโอนเงินคืนกลับมา ก่อนที่กลุ่มบ้านแชร์ดังกล่าวจะปิดกลุ่มในเฟซบุ๊กหนีหายไป จนเป็นเหตุจูงใจให้สาวม.6ก่อเหตุดังกล่าวเมื่อถูกทางแม่ทวงถามถึงเงินประกันชีวิตของพ่อ

 

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชื่อบัญชีปลายทางที่สาวม.6 รายนี้ติดต่อและโอนเงินไปให้กับกลุ่มบ้านแชร์รายนี้แล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ กับประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.เพื่อเตรียมนำข้อมูลที่ได้ขยายผลติดตามกลุ่มบ้านแชร์กลุ่มนี้ต่อไป

logoline