svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ในหลวง ทรงรับอนุเคราะห์ ตำรวจเจ็บ แยกดินแดง

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับ ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร ผบ.หมู่ กองร้อย ควบคุมฝูงชน ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณแยกดินแดง เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

วันนี้ (13 กันยายน 2564) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทรงห่วงใยประชาชนและข้าราชการตำรวจ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่ทรงมีต่อข้าราชการตำรวจ และครอบครัวของข้าราชการตำรวจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ
 

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก ตร.)  เปิดเผยถึงอาการล่าสุดของข้าราชการตำรวจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บว่าหลังจากเข้ารับการผ่าตัด จากการถูกไปป์บอมบ์ปาใส่บริเวณใบหน้าด้านขวา มีอาการสาหัส ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในห้องผู้ป่วยภาวะวิกฤต (ICU) และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

สำหรับการดูแลด้านสวัสดิการด้านต่างๆ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า

ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ได้มอบเงินสวัสดิการและเงินส่วนตัวช่วยเหลือแก่ข้าราชการที่ได้รับเจ็บสาหัสรายดังกล่าว โดยมีนายคณาวุฒิ จิรคเชนทร ซึ่งเป็นบิดาเป็นผู้แทนรับมอบ นอกจากนี้ยังได้มอบเงินสวัสดิการและเงินส่วนตัวช่วยเหลือแก่ ด.ต.โกวิท เหมือนอ้อย ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 และ ส.ต.ท.จิตติพล จิตเจริญ ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากปฏิบัติหน้าที่ในวันเวลาดังกล่าวด้วย พร้อมได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการดูแลเรื่องสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ที่ข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่พึงจะได้รับโดยเร่งด่วน

ในหลวง ทรงรับอนุเคราะห์ ตำรวจเจ็บ แยกดินแดง

logoline