svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ภาคตะวันออกจีนเตรียมรับมือไต้ฝุ่น"จันทู"ขึ้นฝั่งค่ำนี้

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาคตะวันออกของจีนยกระดับมาตรการป้องกันภัยพิบัติจากพายุขั้นสูงสุดเพื่อเตรียมรับมือกับไต้ฝุ่น "จันทู" ที่คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งในนครเซี่ยงไฮ้หรือมณฑลเจียงซูในค่ำวันนี้

ศูนย์พยากรณ์อากาศรายงานว่า พายุไต้ฝุ่น "จันทู" ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 14 ของปีนี้ กำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่ชายฝั่งภาคตะวันออกของจีน ทำให้ต้องประกาศเตือนภัยระดับสีแดงอาจเกิดคลื่นสูง แม้ว่าพายุอ่อนกำลังจากซูเปอร์ไต้ฝุ่นเป็นไต้ฝุ่นรุนแรงเมื่อคืนวันอาทิตย์ อยู่ห่างจากมณฑลเจ้อเจียงราว 150 กม.เมื่อช่วงเช้าวันนี้

 

อิทธิพลของพายุทำให้เกิดคลื่นสูง 6-9 เมตรในทะเลจีนตะวันออกตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ถึงเช้าวันจันทร์ และมีคลื่นสูง 2.5-3.5 เมตรใกล้ชายฝั่งของมณฑลเจ้อเจียง นอกจากนี้ยังมีฝนตกหนักวัด 50-110 เซนมิเมตรในเมืองหนิงโปของมณฑลเจ้อเจียง และบางพื้นที่ของมณฑลเจียงซูที่อยู่ใกล้เคียงด้วย

 

 

ภาคตะวันออกจีนเตรียมรับมือไต้ฝุ่น"จันทู"ขึ้นฝั่งค่ำนี้

ศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติ คาดว่า ไต้ฝุ่น "จันทู" จะพัดขึ้นฝั่งบริเวณเขตผู่ตงของนครเซี่ยงไฮ้ และเมืองฉีตง มณฑลเจียงซูในช่วงค่ำวันนี้ หรือ อาจปกคลุมบริเวณอ่าวหางโจว ก่อนเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือในวันพฤหัสบดีและอ่อนกำลังลง

 

 

มณฑลเจ้อเจียงและนครเซี่ยงไฮ้ยกระดับมาตรการป้องกันภัยพิบัติขั้นสูงสุด โดยมณฑลเจ้อเจียงปิดโรงเรียน ระงับการให้บริการระบบขนส่งทั้งทางอากาศและทางรถไฟในหลายเมือง และนครเซี่ยงไฮ้สั่งงดการเรียนการสอนในโรงเรียนระดับอนุบาล ประถมและมัธยมวันนี้และวันพรุ่งนี้ ปิดสวนสาธารณะ สวนสนุก และสถานที่ท่องเที่ยวกลางแจ้งในวันนี้และวันอังคาร

 

 

logoline