svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โรงเรียนแซนด์บ็อกซ์สกัดโควิดมอบเงินช่วยครอบครัวเด็ก

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนค่ายบกหวานวิทยา หนองคาย เข้ามาตรการแซนด์บ็อกซ์เซฟตี้โซนสคูล พร้อมมอบเงินเยียวยาครอบครัวนักเรียนได้รับผลกระทบจากโควิด 19

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 กันยายน 2564 ที่โรงเรียนค่ายบกหวานวิทยา ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย นายคำนึง เลื่อนแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนค่ายบกหวานวิทยา ได้นำนักเรียนเข้าตามมาตรการ sand box safety zone school ของกรมอนามัย โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลค่ายบกหวาน มาให้ความรู้ แนวทางการดูแลป้องกันตัวเองให้ห่างไกลจากโรคโควิด19 แก่นักเรียน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้าประตูทางเข้าโรงเรียน และทางโรงเรียนได้มอบเงินตามโครงการให้ความช่วยเหลือผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด 19 ตามนโยบายของรัฐบาลให้กับผู้ปกครองนักเรียนของโรงเรียนทุกราย ๆ ละ 2,000 บาท

โรงเรียนแซนด์บ็อกซ์สกัดโควิดมอบเงินช่วยครอบครัวเด็ก
                
นายคำนึง เลื่อนแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนค่ายบกหวานวิทยา กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนรวม 215 คน โดยแยกเป็นโรงเรียน 2 แบบ คือ โรงเรียนประจำหรือพักนอน มีนักเรียน 100 คน เป็นนักเรียนกีฬา และที่เหลือเป็นนักเรียนปกติไปกลับ ซึ่งหลังจากที่มีคลัสเตอร์นักเรียนและครูโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 27 อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เป็นจำนวนมาก ทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองคาย สั่งการให้โรงเรียนประจำหรือโรงเรียนพักนอน เข้ามาตรการ sand box safety zone school โดยโรงเรียนค่ายบกหวานวิทยา เป็นหนึ่งในจำนวนที่ต้องปฏิบัติตาม ซึ่งนักเรียนไปกลับได้จัดทำการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ส่วนนักเรียนประจำกินนอนได้ดำเนินการตามมาตรการนี้อย่างเข้มข้น ตั้งแต่วันที่ 13-30 ก.ย.64 ส่วนครูจะต้องตรวจร่างกายด้วยชุดตรวจ ATK ทุก 14 วัน สำหรับการมอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้ปกครองนักเรียนตามนโยบายของรัฐบาลนั้นทางโรงเรียนได้ดำเนินการจัดสรรให้ครบทุกคนแล้ว
    โรงเรียนแซนด์บ็อกซ์สกัดโควิดมอบเงินช่วยครอบครัวเด็ก            

ด้านนางสมัย สีเทา หนึ่งในผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท บอกว่า ครอบครัวทำอาชีพค้าขายได้รับผลกระทบจากโรคโควิด 19 ขายของได้ไม่เหมือนเดิม การได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลทำให้มีเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว ลดภาระค่าใช้จ่ายได้ และอยากขอบคุณทั้งทางโรงเรียนและรัฐบาลที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนในช่วงนี้ด้วย

โรงเรียนแซนด์บ็อกซ์สกัดโควิดมอบเงินช่วยครอบครัวเด็ก
                
สำหรับสถานการณ์โรคโควิด 19 ของ จ.หนองคาย มีผู้ติดเชื้อสะสม 2,887 ราย รักษาหายกลับบ้านได้ 2,314 ราย เสียชีวิตสะสม 23 ราย โดยในจำนวนนี้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในคลัสเตอร์โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 27 อ.โพนพิสัย เพิ่มขึ้น 5 ราย ยอดสะสม 420 ราย

โดย - กำธร กองสมบัติ
 

logoline