svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กระแสเริ่มมา เกาหลีใต้ซื้อขายรถยนต์ทางทีวีโฮมช็อปปิ้ง

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนกลัวโควิด-19 ไม่อยากไปโชว์รูม ไม่อยากคุยกับพนักงานขาย ตัดสินใจซื้อในช่องโฮมช็อปปิ้งดีกว่า สบายใจ กระแสขายรถใหม่ทางออนไลน์ก็เริ่มมาเช่นกัน

การซื้อรถกำลังขยายไปสู่เครือข่ายทีวีโฮมช็อปปิ้งและเว็บไซต์โดยเฉพาะ ที่ผู้ซื้อผู้ขายไม่ต้องเผชิญหน้ากัน ซึ่งช่วยลดความยุ่งยากในการไปเยี่ยมชมโชว์รูมของตัวแทนจำ หน่ายในการซื้อรถคันใหม่

 

เรโนลต์ ซัมซุง มอเตอร์ส บอกเมื่อวันอาทิตย์ ( 12 กันยายน ) ว่ากำลังเปิดตัว " มาส เตอร์แวน " ในช่องโฮมช็อปปิ้ง GS My Shop หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการขาย " โซอี้ " รถยนต์ไฟฟ้าเมื่อเดือนกรกฎาคม

 

ผู้ผลิตรถยนต์รายนี้บอกว่า พวกเขาตัดสินใจที่จะขยายเส้นทางการขายไปยังรายการโฮมช็อปปิ้งสำหรับรถตู้ขนาด 15 ที่นั่ง ท่ามกลางความนิยมที่เพิ่มขึ้นของรถตู้ขนาดใหญ่และรถแคมป์ปิ้ง

 

การตัดสินใจของเรโนลต์ ซัมซุงในการขายรถตู้บนเครือข่ายโฮมช้อปปิ้งเกิดขึ้นหลังจากบริษัทได้รับการสอบถามเรื่องข้อมูลการซื้อรถ " โซอี้ "  ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขาย
ดีที่สุดของบริษัทในเดือนกรกฎาคมถึง 300 ครั้ง 

กระแสเริ่มมา เกาหลีใต้ซื้อขายรถยนต์ทางทีวีโฮมช็อปปิ้ง

พวกเขาบอกว่า เมื่อพิจารณาว่า " โซอี้ " ขายได้ประมาณ 100 คันใน 1 เดือน เส้นทางโทรทัศน์โฮมช็อปปิ้งก็จึงได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นช่องทางการขายรถยนต์ที่ทำได้จริง 

" ช่องโฮมช็อปปิ้งยังสะดวกสำหรับการแนะนำรถยนต์ขนาดใหญ่ที่ยากต่อการแสดงในโชว์รูมจริง เนื่องจากขนาดของรถ เช่น รถ " มาสเตอร์แวน " รถบัส และรถบรรทุก "
 

สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อรถยนต์ผ่านรายการโฮมช็อปปิ้ง เรโนลต์ ซัมซุงบอกว่าจะได้บริการต่าง ๆ เช่น โอกาสในการทดลองขับ เพื่อมอบประสบการณ์ตรงที่เพียงพอสำหรับผลิตภัณฑ์ของพวกเขา

 

ความเคลื่อนไหวของเรโนลต์ ซัมซุง เกิดขึ้นเนื่องจากอุปสรรคทางด้านอารมณ์ ที่ทำให้การซื้อสินค้าที่มีมูลค่าสูง เช่นรถยนต์ลดลงท่ามกลางการระบาดของโควิด-19

กระแสเริ่มมา เกาหลีใต้ซื้อขายรถยนต์ทางทีวีโฮมช็อปปิ้ง

ในเดือนกันยายน ซันยองมอเตอร์ ก็ได้เปิดตัว " ทิโวรี่ แอร์ " รถสปอร์ตยูทิลิตี้ขนาดกะทัดรัดที่ปรับปรุงใหม่บน CJ O Shopping และได้รับการสอบถามมากถึง 1,200 ครั้งสำหรับการซื้อรถยนต์

พวกเขายังขายรถรุ่น " โคแรนโด " และ " ทิโวรี่ " บนเครือข่ายโฮมช้อปปิ้งในเดือนเมษายนปีที่แล้ว และได้เห็นยอดขายรถยนต์แต่ละรุ่นเพิ่มขึ้น 32 เปอร์เซ็นต์และ 44 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับในเดือนเดียวกันของปีก่อน

 

นอกจากนั้น จำนวนที่เพิ่มขึ้นของผู้ผลิตรถยนต์ 'หัวดิจิทัล'  ก็หันมามองการขายทาง
ออนไลน์ด้วยเช่นกัน

 

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เปอโยต์ได้เปิดการขายรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่น e-2008 จำนวนแค่ 100 คันบนแพลตฟอร์มการช็อปปิ้ง Naver Smart Store

ฮุนได มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 1 ของเกาหลีใต้ในเรื่องยอดขาย ก็พร้อมที่จะเปิดการขายออนไลน์ครั้งแรกของ " แคสเปอร์ " เอสยูวีขนาดกะทัดรัดรุ่นใหม่ การสั่งซื้อล่วงหน้าสำหรับรถยนต์มีกำหนดจะเปิดในวันอังคารบนเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นสำหรับ " แคส เปอร์ " โดยเฉพาะ และคาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายเดือนนี้

 

ฮุนไดบอกว่า " แคสเปอร์ " เป็นข้อยกเว้นสำหรับการขายออนไลน์ พวกเขาไม่มีแผนที่
จะขายรถยนต์รุ่นอื่นๆ ทางออนไลน์ในเกาหลี เนื่องจากบริษัทเผชิญกับการต่อต้านจากพนักงานขาย

กระแสเริ่มมา เกาหลีใต้ซื้อขายรถยนต์ทางทีวีโฮมช็อปปิ้ง

" แคสเปอร์ " เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตที่โรงงานยานยนต์ Gwangju Global Motors ในกวางจู จังหวัดชอลลาใต้ โรงงาน GGM เป็นโรงงานร่วมทุนกับรัฐบาลเมืองกวางจู ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างงานในพื้นที่

 

ส่วนที่นอกเกาหลี ฮุนไดขายรถยนต์ออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ " Click to Buy " ในประเทศต่างๆ รวมถึงสหรัฐ รัสเซีย ออสเตรเลีย อินเดีย สิงคโปร์ และบางประเทศในยุโรป 

logoline