svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจ หนุ่มวัย 19 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายกลางสี่แยก

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย 19 ปี เปิดใจ ถูกกลุ่มวัยรุ่นนับสิบรุมทำร้ายร่างกายจนศีรษะแตกเย็บ 3 เข็ม ขณะขับรถ จยย.กลับบ้านหลังเลิกงานพร้อมกับเพื่อนและน้อง รวม 3 คน ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน ญาติวอนตำรวจเร่งติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุ ดำเนินคดี

  12 กันยายน 2564 ความคืบหน้ากรณี คลิปเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นชายประมาณ 10 คน ไล่ทำร้ายกัน บริเวณกลางถนนรอบเมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ช่วงสี่แยกวิทยาลัยเทคนิคหนองบัวลำภู โดยผู้ถ่ายคลิปได้พยายามร้องห้าม พร้อมทั้งบอกว่า ตำรวจมา แต่กลุ่มคนดังกล่าวก็ยังไม่ยอมหยุด ยังไล่ตีกัน และมีหลายคนห้อมล้อมผู้ถูกตี โดยชาวบ้านบางคนที่เห็นเหตุการณ์ ได้พากันร้องห้ามให้หยุดแต่ก็ไม่หยุด พร้อมทั้งได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง กลุ่มที่ทะเลาะรุมยำก็ได้แยกย้ายไปแล้ว เหตุเกิดในช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 11 กันยายน 2546 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 121 หมู่ 3 บ้านห้วยเตย ต.โนนขมิ้น อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นบ้านของนางพัง เนตรสุภาพ ย่าของนายอภิวัฒน์ เนตรสุภาพ หรือ น้องแฟรงค์ อายุ 19 ปี หลานชายที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นในตัวเมืองหนองบัวลำภู รุมทำร้าย โดยมีญาติพี่น้องมาอยู่เป็นเพื่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ นายอภิวัฒน์ ได้ให้หมอแพทย์แผนโบราณนำยาสมุนไพรพื้นบ้านมาประคบให้ ตามประเพณีชาวบ้าน ที่เมื่อได้รับบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุมาช่วยรักษา

 

เปิดใจ หนุ่มวัย 19 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายกลางสี่แยก

นายอภิวัฒน์ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุหลังจากเลิกงานในการวางระบบเสาไฟฟ้ากับ นายจ้าง หลังเสร็จเวลาประมาณทุ่มกว่าๆ ก็ได้ขับรถจักรยานยนต์มากับน้อง โดยตัวเองเป็นคนขับรถของน้อง และมีเพื่อนอีกคนขับรถจักรยานยนต์ของตนเองมาด้วยกัน ทั้ง 3 คน เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ขณะมาถึงถนนรอบเมืองใกล้สี่แยกวิทยาลัยเทคนิคฯ สถานที่เกิดเหตุ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นตอนนั้น ไม่ได้ทันสังเกตว่ามาจากไหน ได้ขับรถจักรยานยนต์ตามมาประกบและใช้ขวดขว้างใส่ตัวรถที่ตัวเองขับขี่อยู่ จึงได้หยุดดู หลังจากนั้นกลุ่มวัยรุ่นที่ตามมาก็ได้มาห้อมล้อมรุมทำร้ายตัวเอง น้องที่มาด้วยและเพื่อนอีกคน ตอนนั้นไม่รู้ว่าตัวเองถูกถีบหรืออะไรจำไม่ได้ ตกไปในร่องน้ำข้างทาง ถูกกลุ่มวัยรุ่นจับกดหัวใส่น้ำ ตัวเองพยายามสู้ และปีนกลับขึ้นมาบนถนน แต่ก็ถูกตีอีก เห็นน้องและเพื่อนถูกตีด้วย ที่ศีรษะถูกตีด้วยไม้ประสามสี่ครั้ง ครั้งหลังรู้สึกแสบ มารู้อีกครั้งว่ามีรอยแตก และยังมีเสียงบางคนร้องบอกว่า ยิงมันเลย ก็ไม่รู้ว่า พวกเขามีปืนไหม จากกนั้น กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็ได้หนีไป ตนเองกับน้องและเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน จึงพากันขับรถกลับมาบ้าน ซึ่งรู้สึกปวดร้าวไปทั้งตัว เมื่อมาถึงบ้าน ญาติและแม่เห็นมีแผลที่ศีรษะ จึงได้พาเดินทางเข้าไปตรวจร่างกายและเย็บแผล 3 เข็ม ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และได้เดินทาง เข้าแจ้งความกับ ทาง ร.ต.อ.ธนงฤทธิ์ วรรธนะ ร้อยเวร สภ.เมืองหนองบัวลำภู

 

เปิดใจ หนุ่มวัย 19 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายกลางสี่แยก

นายอภิวัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะ ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เมื่อกลับมาถึงบ้าน ก็สอบถามกันกับเพื่อน ก็ไม่มีใครรู้จักคนกลุ่มนี้มาก่อน ซึ่งก็ไม่รู้ถึงสาเหตุที่เขามาทำร้าย ปกติแล้วตนเองก็จะอยู่บ้านเลี้ยงไก่ เพิ่งเดินทางมาทำงานกับบริษัทรับเหมาตั้งเสาไฟฟ้า ที่ในตัวเมืองหนองบัวลำภู ได้ไม่นาน เรื่องที่เกิดขึ้นไม่อยากจะเอาผิด เอาเรื่องกับใคร ใจจริงแล้วไม่อยากจะไปแจ้งความด้วย แต่ก็อยากรู้ว่า ทำไมถึงได้มาทำร้ายกันแบบนี้ ก็ยังงงไม่เข้าใจว่า เป็นเพราะสาเหตุใด

ด้านนางวิราภรณ์ กลมโคตร อายุ 29 ปี น้าของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุในครั้งนี้ว่า เป็นใคร ทำร้ายคนเดินทางซึ่งเป็นหลานของตนเองได้อย่างไร ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทบาดหมางกันมาก่อน ถ้ายังจับตัวมาดำเนินคดีไม่ได้ ก็คิดว่าต่อไปอยากจะไปทำร้ายใครก็ได้ เมื่อเห็นคนเดินทาง ปกติคนไปทำงานก็อยากจะกลับมาด้วยความปลอดภัย มีอวัยวะครบ 32 ประการ ไม่อยากกลับมาแบบบาดเจ็บ ตัวเองก็เป็นคนที่ไปทำงานในตัวเมืองเหมือนกัน และกลับบ้านตอนค่ำมักจะเห็นมีกลุ่มวัยรุ่น จับกลุ่มกันตามหน้าวิทยาลัยเทคนิค แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังร้อยเวร เจ้าของคดี ทราบว่าตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลของกลุ่มวัยรุ่น เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุก็หนีไปแล้ว และจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

เปิดใจ หนุ่มวัย 19 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายกลางสี่แยก

logoline