svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จุรินทร์ โดนตรวจ ATK ก่อนเข้าจังหวัดพังงา

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะ โดนตรวจ ATK ก่อนเข้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรควิด-19 ในจังหวัดพังงา

วันที่​ 12​ กันยายน​ 2564​ ที่โรงพยาบาลคุระบุรีชัยพัฒน์ อ.คะระบุรี จ.พังงา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะ เดินทางจากจังหวัดระนอง เข้าสู่จังหวัดพังงา เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ อสม. และบุคลากรด่านหน้า โดยมีนายจำเริญ ทิพยพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นางกันตวรรณ ตันเถียร (กุลจรรยาวิวัฒน์) ส.ส.พังงา พร้อมด้วย ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

จุรินทร์ โดนตรวจ  ATK ก่อนเข้าจังหวัดพังงา จุรินทร์ โดนตรวจ  ATK ก่อนเข้าจังหวัดพังงา จุรินทร์ โดนตรวจ  ATK ก่อนเข้าจังหวัดพังงา
 

โดยการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดพังงาครั้งนี้ เป็นการเดินทางข้ามพื้นที่ ทั้งคณะจึงต้องทำการตรวจหาเชื้อแบบ ATK ตามประกาศ​ของจังหวัดพังงาก่อนมอบหน้ากากอนามัย ให้เจ้าหน้าที่ได้ใช้ป้องกันตัวขณะปฎิบัติหน้าที่ และพบปะให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ อสม. และผู้ปฎิบัติงาน

จุรินทร์ โดนตรวจ  ATK ก่อนเข้าจังหวัดพังงา
จุรินทร์ โดนตรวจ  ATK ก่อนเข้าจังหวัดพังงา

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของอำเภอคุระบุรี ข้อมูล ณ วันที่ 11 กันยายน 2564 พบผู้ป่วยสะสมจำนวน 608 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้วจำนวน 491 ราย อยู่ระหว่างการรักษาจำนวน 174 ราย เป็นผู้ป่วยในโครงการรับลูกหลานกลับบ้าน 14 ราย ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลคุระบุรีชัยพัฒน์

คนไทยส่งเข้ารักษาต่อที่โรงพยาบาลสนาม 1 (โรงเรียนบ้านเด็กเก่า) รวม 215 ราย ในส่วนชาวต่างด้าวได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม 2 (โรงเรียนบ้านโชคอำนวย) จำนวน 393 ราย ทั้งนี้เป็นแรงงานต่างด้าวจากพื้นที่อื่นในจังหวัดพังงามารับการรักษา 43 ราย ในส่วนการให้วัคซีนภูมิคุ้มกันโรค มีความครอบคลุมประชากรในพื้นที่ได้รับวัคซีนแล้วจำนวน 14,772 ราย คิดเป็นร้อยละ 52.85 พร้อมรักษามาตรการที่เข้มข้นในการปฏิบัติตัวของประชาชนทั้งในส่วนของการสวมหน้ากากอนามัย การรักษาระยะห่างทางสังคมและการปฏิบัติตนเพื่อให้ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19)

จุรินทร์ โดนตรวจ  ATK ก่อนเข้าจังหวัดพังงา จุรินทร์ โดนตรวจ  ATK ก่อนเข้าจังหวัดพังงา

ภาพ/ข่าว โดย :
อโนทัย​ งานดี จ.พังงา
 

logoline