svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อเฒ่าวัย 62 ปี ถูกน้ำป่าซัดตกสันฝายจมน้ำเสียชีวิต

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อเฒ่าวัย 62 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ เข้าป่าไปหาเก็บเห็ดบนเทือกเขาภูแลนคา ขากลับเกิดน้ำป่าไหลหลาก พัดตกสันฝายขณะเดินข้าม ชาวบ้านพยายามช่วยแต่ทานกระแสน้ำไม่ไหว ทำให้พ่อเฒ่าจมน้ำเสียชีวิต

11 กันยายน 2564 เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยมูลนิธิหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ รับแจ้งเหตุคนถูกน้ำพัดร่างจมหายลงไปในกระแสน้ำ ที่บริเวณฝายน้ำล้นใต้ บ้านห้วยต้อน ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ใกล้กับเทือกเขาภูแลนคา จึงรีบแจ้งหน่วยกู้ชีพมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ เร่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและช่วยกันค้นหาบุคคลสูญหายลงไปในน้ำดังกล่าว

พ่อเฒ่าวัย 62 ปี ถูกน้ำป่าซัดตกสันฝายจมน้ำเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุพบทั้งผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านจำนวนมาก พากันมายืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ และแจ้งว่าผู้ที่ถูกน้ำป่าซัดหายไปกับกระแสน้ำครั้งนี้ ชื่อนายเรืองศรี ศรีเมือง อายุ 62 ปี เป็นชาวบ้านใหม่ห้วยต้อน ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลังจากที่นายเรืองศรี ได้ออกไปหาเก็บเห็ดป่าบนเทือกเขาภูแลนคา เพื่อจะนำไปขายส่งให้กับแม่ค้าในหมู่บ้าน ซึ่งขณะเกิดเหตุได้เดินกลับบ้านพัก ที่จะต้องเดินผ่านสันฝ่ายน้ำล้นกันลำห้วยในจุดนี้ก่อน ซึ่งเป็นเส้นทางเดินผ่านประจำทุกวัน แต่ในช่วงนี้เกิดฝนตกหนักมาต่อเนื่อง ระดับน้ำท่วมล้นสันฝายมีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร และมีกระแสน้ำไหลแรง จนเป็นเหตุทำให้นายเรืองศรี ถูกกระแสน้ำพัดร่างตกลำห้วยหายไปกับกระแสน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาใต้น้ำ ได้ช่วยกันงมหาร่างอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงพบร่างนายเรืองศรี ติดอยู่กับพงหญ้าใต้ฝ่ายน้ำล้น จึงช่วยกันนำร่างขึ้นจากน้ำได้สำเร็จ

พ่อเฒ่าวัย 62 ปี ถูกน้ำป่าซัดตกสันฝายจมน้ำเสียชีวิต

นายเรืองเดช อาจฤทธิ์ อายุ 55 ปี ชาวบ้านเลขที่ 7/1 บ้านใหม่ห้วยต้อน หมู่ 10 ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ในช่วงเกิดเหตุพยายามนำไม้ที่มีความยาวยื่นให้คุณตาผู้ตายจับ เพื่อดึงขึ้นจากน้ำเข้าฝั่ง แต่ด้วยกระแสน้ำที่แรงเกิน ทำให้ไม้หัก คุณตาจึงกระแสน้ำพัดจมหายลงไปต่อหน้าต่อ โดยก่อนเกิดเหตุ ในช่วงเช้ามืด ผู้ตายได้เข้าป่าไปหาเห็ดบนภูเขาภูแลนคา และเมื่อได้เห็ดมา ก็จะนำไปขายให้กับแม่ค้าในตัวหมู่บ้าน หลังจากกินข้าวเช้าในหมู่บ้านแล้ว ขณะกำลังเดินกลับบ้านพักที่อยู่ชายป่าผ่านฝ่ายน้ำล้นดังกล่าว เมื่อเดินผ่านขณะที่น้ำไหลแรง ผู้ตายได้เดินผ่านฝายน่าจะทานกระแสน้ำไหลแรงไม่ไหวจนเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ ติดต่อไปยังญาติผู้เสียชีวิต โดยญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิต ให้ญาติรับไปดำเนินการทางศาสนาต่อไป

พ่อเฒ่าวัย 62 ปี ถูกน้ำป่าซัดตกสันฝายจมน้ำเสียชีวิต

logoline