svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.ทางหลวงโคราช รวบหนุ่มดัดแปลงคอนโซลรถซุกยาบ้า 20,000 เม็ด

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทางหลวงโคราช รวบหนุ่มดัดแปลงคอนโซลรถอย่างดี หลายชั้น หากดูด้วยตาเปล่า มองไม่เห็น ต้องใช้กุญแจไขดูภายในจึงจะเห็นยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ 20,000 เม็ด หวังตบตาเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายไม่รอด

11 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 11.00 น. พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ร.ต.อ.ยรรยง เทวโลก รอง สว.ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา พร้อมตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ตั้งจุดตรวจสกัดยาเสพติดบนถนนมิตรภาพ กม.74 ต.หนองสาหร่าย จ.นครราชสีมา โดยระหว่างตั้งจุดตรวจ ได้พบรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีขาว ทะเบียน 8 กจ 7142 กรุงเทพมหานคร ขับขี่ส่ายไปมา มีพิรุธต้องสงสัยจึงเรียกตรวจ พบนายพงษ์ศักดิ์ เทินสระเกษ อายุ 36 ปี เป็นผู้ขับขี่ ตรวจพบยาไอซ์ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงจำนวนหนึ่ง ซึ่งนายพงษ์ศักดิ์รับว่าซื้อมาเสพ และได้เสพไปจำนวนหนึ่ง

ตร.ทางหลวงโคราช รวบหนุ่มดัดแปลงคอนโซลรถซุกยาบ้า 20,000 เม็ด

พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา กล่าวว่า ในระหว่างเข้าตรวจสอบ เห็นท่าทางพิรุธของผู้ต้องสงสัย จึงให้ตรวจสอบรถโดยละเอียด พบว่า คอนโซลด้านหน้าข้างผู้โดยสาร มียาบ้า จำนวน 2 ห่อๆ ละ 10,000 เม็ด รวม 20,000 เม็ดซ่อนอยู่ ซึ่งคอนโซลนี้ถูกดัดแปลงอย่างดี หลายชั้น หากดูด้วยตาเปล่า มองไม่เห็น ต้องใช้กุญแจไขดูภายในจึงจะเห็นยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่

ตร.ทางหลวงโคราช รวบหนุ่มดัดแปลงคอนโซลรถซุกยาบ้า 20,000 เม็ด

สอบถามนายพงษ์ศักดิ์ฯ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างจากชายไทยไม่ทราบชื่อ ให้ไปขับรถคันดังกล่าวจาก อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เพื่อนำยาบ้าไปส่งที่ จ.ขอนแก่น ในราคา 15,000 บาท โดยตนเองตกงาน ไม่มีรายได้ จึงติดต่อไปยังเพื่อนที่เคยค้ายาเสพติดด้วยกันสมัยก่อน ให้หางานให้ทำ จนมีคนโทรมาให้ขับรถส่งยาเสพติด ส่วนรถนั้นได้มีการดัดแปลงคอนโซลอย่างดี เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ หากสังเกตไม่ดี จะไม่เห็นแน่นอน ต้องใช้กุญแจไขออกหลายชั้น ที่ทำไปคิดว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตรวจจับกุมได้ แต่ไม่รอดการจับกุมของตำรวจทางหลวงนครราชสีมา

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หนองสาหร่าย ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับสืบสวนขยายผลไปยังผู้ว่าจ้างต่อไป

ตร.ทางหลวงโคราช รวบหนุ่มดัดแปลงคอนโซลรถซุกยาบ้า 20,000 เม็ด

logoline