svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดใจเจ้าของรถพลิกคว่ำถ.วิภาวดี ไม่โทษใคร-คราวเคราะห์

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจเจ้าของรถพลิกคว่ำ ถ.วิภาวดีขาออก ย้ำเป็นอุบัติเหตุรถคันหน้าเบรคกะทันหัน เหตุผู้ชุมนุมวิ่งผ่าน ขับตามหลังต้องเบรค ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำหงายท้อง-ไฟลุกใต้ท้องรถ  ขณะที่เจ้าหน้าที่คฝ.เข้ามาช่วยดับไฟเท่านั้น  ระบุไม่ได้โทษใคร เป็นคราวเคราะห์

จากเหตุการณ์สื่อโซเชียลโพสต์ข้อความ รถยนต์ยี่ห้อ เรนจ์ โรเวอร์ ทะเบียน ฎว 966 กทม. พลิกคว่ำบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก เมื่อวันที่ 10 ก.ย.64 เวลาประมาณ 20.00 น. โดยมีนายสันติ วงศ์พิทักษ์ อายุ 52 ปี เป็นผู้ขับขี่ โดยมีบางข้อความระบุว่า เกิดจากรถจีโน่ฉีดน้ำเป็นเหตุให้พลิกคว่ำ เหตุเกิดภายในพื้นที่ สน.วิภาวดี

 

11 กันยายน 2564 ล่าสุดทางด้าน นายสันติ วงศ์พิทักษ์ เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ประสบอุบัติเหตุ เปิดเผยว่า เมื่อคืนได้เดินทางจากย่านดอนเมือง เพื่อกลับที่พักย่านสาทร โดยใช้เส้นทางวิภาวดีขาเข้า ในช่องทางด่วน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบว่ารถที่วิ่งมาด้านหน้าตนมีการเบรคกระทันหัน และเห็นผู้ชุมนุมวิ่งผ่านหน้ารถคันดังกล่าวทำให้ตนต้องเบรครถทันที เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้น ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ หงายท้องตามภาพที่ปรากฎในสื่อ

 

เปิดใจเจ้าของรถพลิกคว่ำถ.วิภาวดี ไม่โทษใคร-คราวเคราะห์
 

นายสันติ เปิดเผยอีกว่า หลังจากรถพลิกคว่ำได้ไม่นาน ตนเห็นขาของผู้ชุมนุมเดินเข้ามาใกล้รถ พร้อมบอกให้รีบออกมาจากรถยนต์ ผมจึงปลดเข็มขัดนิรภัย และถีบกระจกรถด้านหน้าฝั่งผู้โดยสาร และค่อยๆคลานออกมา โดยมีผู้ชุมนุมคอยช่วย และบอกให้ถอยมาอยู่ฝั่งตรงข้ามที่เป็นที่มั่นของผู้ชุมนุม เพราะกำลังจะเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม และเจ้าหน้าที่ ซึ่งในขณะนั้นเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณใต้ท้องรถ

 

จังหวะเดียวกันกับที่ เจ้าหน้า อคฝ.ได้เริ่มเดินเข้าประชิดรถ เนื่องจากรถของผมใช้เชื้อเพลิงทั้งแก๊ส และน้ำมัน จึงกลัวว่าอาจจะเกิดระเบิดได้ ผมจึงแยกตัวออกมาจากผู้ชุมนุม และมายืนที่เกาะกลาง พร้อมบอกกับเจ้าหน้าที่ อคฝ.ว่าผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุม และขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเอารถจีโน่มาช่วยดับไฟที่รถจนดับ

เปิดใจเจ้าของรถพลิกคว่ำถ.วิภาวดี ไม่โทษใคร-คราวเคราะห์

 

 

นายสันติ บอกอีกว่า เห็นข่าวที่มีการแชร์ว่าการเกิดอุบัติเหตุนั้นมาจากเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำใส่  ขอยืนยันตรงนี้ว่าไม่เป็นความจริง รถจีโน่ไม่ได้ทำให้ประสบอุบัติเหตุ แต่มาช่วยดับเพลิงที่รถยนต์ไม่ให้ระเบิด ยืนยันได้ว่าช่วงเกิดเหตุมีสติตลอดเวลา

 

สาเหตุในครั้งนี้ไม่โทษใคร ทั้งทางผู้ชุมนุมที่อาจจะมีการถูกกดดันจนต้องวิ่งลงพื้นผิวจราจร หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ไม่ได้มีการกั้นพื้นที่ระหว่างมีการปะทะ เพราะตนซึ่งเป็นผู้ขับขี่ก็ควรต้องมีควรต้องมีความระมัดระวังเช่นเดียวกัน 
 

“ไม่ต้องการให้ใครมารับผิดชอบอะไร อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรถูกก็ว่าไปตามถูก อุบัติเหตุครั้งนี้ถือว่าเป็นช่วงคราวเคราะห์ หรือความไม่ระมัดระวังของผมเอง หลังจากนี้ถ้าพื้นที่ดินแดงยังเป็นพื้นที่การชุมนุมแบบนี้ หลังจากนี้อาจจะต้องมีการเปลี่ยนเส้นทางเพื่อเลี่ยงอุบัติเหตุไปก่อน หรือถ้าจำเป็นต้องผ่านอาจจะต้องมีความระมัดระวังมากขึ้น” นายสันติระบุ

 

สำหรับอาการบาดเจ็บนายสันติ เบื้องต้นไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก มีเพียงรอยขีดข่วนที่ต้นแขนซ้าย ที่เกิดจากของกระจกบาด ขณะคลานออกจากตัวรถเท่านั้น

 

เปิดใจเจ้าของรถพลิกคว่ำถ.วิภาวดี ไม่โทษใคร-คราวเคราะห์

 

logoline