svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มสารพัดม็อบตระเวนทำกิจกรรม "ยืนหยุดขัง" ร้องประกันตัวแกนนำ

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ชุมนุมวันนี้ กลุ่มสารพัดม็อบ ทั้งกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และทะลุฟ้า ร่วมกันทำกิจกรรม "ยืนหยุดขัง" หวังปล่อยให้ประกันตัวแกนนำที่ถูกคุมขัง

เมื่อเวลา 13.40 น.วันนี้ (10 ก.ย.) กลุ่มม็อบเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี พร้อมกลุ่มทะลุฟ้า , แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม , และกลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก จัดกิจกรรม “ยืนหยุดขัง” เพื่อเรียกร้องสิทธิการประกันตัวให้แก่นักกิจกรรม ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

 

โดยนัดหมายกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเคลื่อนขบวนมายังศาลอาญา ถ.รัชดา พร้อมโปรยกระดาษและเม็ดโฟมจากบนสะพานลอย

ม็อบทำกิจกรรม "ยืนหยุดขัง" ร้องปล่อยแก่นนำ

นายธนพัฒน์ กาเพ็ง หรือ “ปูน ทะลุฟ้า” กล่าวว่า จะยื่นหนังสือ เพื่อให้ตระหนักถึงการนำผู้บริสุทธิ์มากักขัง การจำกัดอิสรภาพ ทั้งที่ยังไม่มีการพิพากษาว่า บุคคลดังกล่าวเป็นผู้กระทำความผิด

 

“ทุกครั้งที่มีการออกมาชุมนุม ก็แสดงว่าประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ของตัวเอง และเชื่อว่าทุกครั้งที่ประชาชนออกมาสู้ จะไม่แพ้แน่นอน”

ม็อบทำกิจกรรม "ยืนหยุดขัง" ร้องปล่อยแก่นนำ

นายชนินทร์ วงษ์ศรี หรือบอล จากกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวว่า มีการทำร้ายร่างกายแกนนำในเรือนจำ แม้จะมีความผิด หรือไม่มีความผิด ก็ไม่มีใครสมควรถูกทำร้าย

กระทั่งเวลา 14.40 น.ผู้ร่วมกิจกรรมเดินทางถึงหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม และทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการปล่อยนกพิราบจำนวน 7 ตัว เพื่อสื่อถึงการเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำกลับคืนสู่อิสรภาพ

 

ขณะที่มวลชนยืนทำกิจกรรมด้านหน้าประตูทางเข้าเรือนจำกลางคลองเปรม โดยเจ้าหน้าที่นำรั้วลวดหนามมาขวางไว้ จากประตู จนถึงจุดที่ผู้ชุมนุมรวมตัว

ม็อบทำกิจกรรม "ยืนหยุดขัง" ร้องปล่อยแก่นนำ

logoline