svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

ว5!!!ป่ารอยต่อ"พี่น้อง3ป"ลึกลับแต่จบ

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปฏิบัติการ "ว5พี่น้อง 3ป" ที่ป่ารอต่อ นั้นไปพูดอะไรกัน? รู้เพียงแต่ใช้เวลาในการพูดคุยไม่นานนัก แต่หนึ่งในนัยยะบอกออกไปนั้น เขาบอกว่ามีการขอโทษกันบางประการและบอกว่า “ผมมีเหตุผลของผม” ซึ่งแสดงว่า "บิ๊กป้อม" ก็พึ่งรู้

10 กันยายน 2564 กติกาสำคัญในการกำหนดชี้ชะตาการเมือง สุดท้ายจะออกมาเป็นแบบไหน หรือจะเป็นเดินหน้ากติกาบัตรสองใบ แต่ระหว่างเรื่องของรัฐสภาฯ กับการเมืองนอกสภา เรื่องของ "3ป." เรื่องของ "ผู้กองธรรมนัส" รงอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรฯ นั้นยังคลุกฝุ่นถึง ณ เวลานี้ ปรากฏการณ์อย่างหนึ่งที่เห็นร่องรอยบางอย่าง บทจบของ ร.อ.ธรรมนัส และเรื่องราว "ลึกลับ" ของ "ป่ารอยต่อ" หลังการปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ และ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน 2 ขุนพลข้างกาย พี่ใหญ่"บิ๊กป้อม"

 

เมื่อวานใครที่ติดตามสถานการณ์โดยเฉพาะ "2พี่น้อง" พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เราจะเห็นบทบาทการเดินในลักษณะที่มี "ว5 ปฏิบัติการลับสุดยอด" เป็นหนึ่งในจุดจบที่จบ เหนือจากนั้นเป็นปฏิบัติการบางอย่างที่อยู่เหนือบัตร 2 ใบ

ว5!!!ป่ารอยต่อ"พี่น้อง3ป"ลึกลับแต่จบ

ช่วงเวลาเหล่านี้เป็นเหตุการณ์ที่มีปฏิบัติการลับ ว5 และปฏิบัติการลับนั้นไปอยู่ที่ไหน ? 

 

เขาบอกว่า ปฏิบัติการลับนั้นไปอยู่ที่ "ป่ารอยต่อ" 2พี่น้อง "บิ๊กตู่" และ "บิ๊กป๊อก" ควงคู่กันไป ว5 ที่ป่ารอยต่อ เพื่อไปพบกับพี่ใหญ่ “บิ๊กป้อม” 

 

ระหว่างทางขณะที่อยู่ที่โรงพยาบาลปิยะเวท "บิ๊กตู่" ส่งสัญญาณเมื่อนักข่าวซักถาม หลังจากผู้กองธรรมนัส ได้แถลงลาออก “จะไปจะมาอย่างไรไม่ขอตอบ แต่ผมสั่งของผม ซึ่งการปรับออก ไม่ต้องแจ้งใครเป็นเหตุผลส่วนตัว” 

 

จนหลายคนตั้งคำถามว่า "ลาออก" หรือ "ถูกปลด" 

 

ในวันนี้นายกให้คำตอบว่า รัฐธรรมนูญ มาตรา 171 แปลความหมายคือ "ทูลเกล้าฯให้ปลดออก"

 

ปฏิบัติการ "ว5" ที่ป่ารอต่อ นั้นไปพูดอะไรกัน? รู้เพียงแต่ใช้เวลาในการพูดคุยไม่นานนัก

 

แต่หนึ่งในนัยยะบอกออกไปนั้น เขาบอกว่ามีการขอโทษกันบางประการและบอกว่า “ผมมีเหตุผลของผม” ซึ่งแสดงว่า "บิ๊กป้อม" ก็พึ่งรู้ 

หลังจากนั้น จึงมีคำถามตามมาว่า หลังจากเคลียร์กันแล้วในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเป็นอย่างไร ? 

 

เลือดต้องเข้มกว่าน้ำแน่นอน แม้ว่าจะมีการคาใจเคลียร์ใจกันบางอย่าง แต่หลังจากนี้ไปในพรรคพปชร. จะเป็นอย่างไร 

 

เพราะที่ผ่านมาขับเคลื่อนโดยเลขาธิการพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หลังจากที่เลือกตั้งที่ขอนแก่น ที่ผ่านมาได้เลขาธิการคนใหม่ กรรมการบริหารที่อยู่ในมือ ร.อ.ธรรมนัส 13 คน สุ่มตรวจรายชื่อได้รับการยืนยันว่าคนเหล่านั้นเป็นคนของ ร.อ.ธรรมนัส เฉพาะของผู้กองธรรมนัส กับบิ๊กป้อม รวมกัน 18 คน ใน 26 

 

ถ้าไม่เปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค ระบบการทำงานของพรรคพปชร. คงวุ่นวายแน่นอน เพราะเดินไปคนละทาง มองไปคนละอย่าง เพราะฉะนั้นหลังจากนี้ไปมองไปที่โครงสร้างการบริหาร มีการยื่นเงื่อนไขบางประการ ไปสู่เก้าอี้รัฐมนตรี จะมีการปรับครม.ครั้งสำคัญ 

 

ไม่เฉพาะพลังประชารัฐ แว่วว่ามีจากเขากระโดง ต่อสัญญาณออกมาบางประการ ในเรื่องโควตารัฐมนตรี นี่คือเรื่องลึกลับของป่ารอยต่อ 

 

ที่มา เนชั่น อินไซด์ โดย บากบั่น บุญเลิศ วีระศักดิ์ พงศ์อักษร

logoline