svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝนตกถนนลื่นรถบรรทุกน้ำมันดิ่งลงเหวจุดชมวิวใกล้ “ภูเก้าง้อม” ดับ 1 สาหัส 1

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ถนนลื่น บริเวณโค้งจุดชมวิวใกล้ “ภูเก้าง้อม” รถบรรทุกน้ำมัน 10 ล้อ เสียหลักตกลงเหวลึกเสียชีวิตคาที่ 1 สาหัสอีก 1

10 กันยายน 2564  เวลา 13.00 น. พ.ต.ท.ชาตรี ซื่อตรง สว.(สอบสวน)  สภ.นาแห้ว จ.เลย รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุที่ภูเก้าง้อม จุดชมวิว.บ้านนามาลา.ต.นามาลา อ.นาแห้ว จ.เลย มีผู้เสียชีวิตคาที่และอาหารสาหัส จึงประสานไปยังแพทย์นิติเวช.รพ.นาแห้ว.และอาสาสมัครสมาคมกู้ชีพกู้ภัยจังหวัดเลย  จุด อบต.นามาลา จุด อ.นาแห้ว   รุดออกไปยังที่เกิดเหตุเพื่อการช่วยเหลือชันสูตรพลิกศพ  ที่เกิดเหตุเป็นภูเขาสูง ถนนโค้งหักศอกและลาดชัน จุดชมวิว”ภูเก้าง้อม”  รถบรรทุกน้ำมันเสียหลัก ตกลงไปเหวลึก บริเวณในไร่ข้าวโพดชาวบ้าน  จุดเกิดเหตุทางหลวงหมายเลข 2113 พิกัดใกล้เคียงกับ”ภูเก้าง้อม”  ต.นามาลา อ.นาแห้ว ระหว่าง กม.ที่ 26-27  รถบรรทุกน้ำมัน 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-2416 เลย  มีผู้เสียชีวิต 1ราย  ทราบชื่ือต่อมาว่านายสมพงษ์  รัตนพงษ์  อานุ70ปี บ้านเลขที่38/4  หมู่10  ต.หนองไข่น้ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี เป็นคนขับฯ โดยเสียชีวิตที่เกิดเหตุ  จึงได้นำไปตรวจขันสูตรพลิกศพที่รพ.นาแห้ว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสชื่อนาย นายณัฐวุฒิ  สุวรรณประภา อายุ 31 ปี  ที่อยู่ 82 หมู่ 2 ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย จ.เลย   ถูกนำส่ง.รพ.เลย  
ฝนตกถนนลื่นรถบรรทุกน้ำมันดิ่งลงเหวจุดชมวิวใกล้ “ภูเก้าง้อม” ดับ 1 สาหัส 1 ฝนตกถนนลื่นรถบรรทุกน้ำมันดิ่งลงเหวจุดชมวิวใกล้ “ภูเก้าง้อม” ดับ 1 สาหัส 1

จากการสอบสวนของ.จนท.ทราบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวโดยสารมา 2  คน ขับบรรทุกน้ำมันเพื่ือจะไปส่ง อ.นาแห้ว เหลืออีกไม่กี่กม.แต่ก็ประสบอุบัติเหตุเสียก่อน  สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่าเกิดขึ้นในช่วงที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลานวันติดต่อทำให้ถนนลื่น ประกอบจุดที่เกิดเหตุนั้นเกิดขึ้นบ่อยเพราะเป็นถนนในช่วงลงเขา และเป็นทางโค้งหักศอก ขณะรถเสียหลักพุ่งตกลงไปในเหวลึก คาดว่าคนขับและผู้ที่โดยสารที่นั่งมาด้วยไม่ชินทาง  ต่างรีบกระโดดออกจากรถ โดยรถได้ไหลลงเหว ผ่านไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน ไปค้างติดที่ก่อไผ่ด้านล่าง  จนท.แพทย์นิติเวชฯ  ทำการชันสูตรพลิกศพที่ รพ.นาแห้วและแจ้ง ญาติเพื่อเดินทางมารับร่างไปประกอบพิธีตามประเพณีต่อไป

ฝนตกถนนลื่นรถบรรทุกน้ำมันดิ่งลงเหวจุดชมวิวใกล้ “ภูเก้าง้อม” ดับ 1 สาหัส 1

โดย - บุญชู ศรีไตรภพ
 

logoline