svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝากขังผู้ต้องหายิงยกครัว-ญาติไม่ยื่นประกันตัว

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - ตำรวจสอบปากคำเพิ่ม ก่อนนำมือยิงยกครัว ฝากขังเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก เพื่อความปลอดภัยของผู้ต้องหา ขณะทางญาติไม่ยื่นประกันตัว

จากกรณีนายพุทธวรรณ มั่นปาน อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิจิตร ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.ยิงครอบครัวของภรรยา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย  และบาดเจ็บ 3 ราย ที่บ้านเลขที่ 90/1 หมู่ 10 ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร และ ที่บ้านเลขที่ บ้านเลขที่ 92 ที่อยู่ใกล้เคียงกัน มีเพียงรั้วปิดกั้น

ฝากขังผู้ต้องหายิงยกครัว-ญาติไม่ยื่นประกันตัว

ล่าสุด ที่สภ.เมืองพิจิตร ทางพนักงานสอบสวน ได้นำตัวนายพุทธวรรณ มาสอบสวนเพิ่ม พร้อมบันทึกการส่งตัวฝากขัง โดยมีทนายความของผู้ต้องหา ร่วมการสอบสวนเพิ่ม และมีพล.ต.ต.กำธร จันที ผบก.ภ.จว.พิจิตร เดินทางมาตรวจสอบสำนวนของคดี

 

พล.ต.ต.กำธร จันที ผบก.ภ.จว.พิจิตร กล่าวว่า ได้มาติดตามคดีเพราะถือว่าเป็นคดีใหญ่ของจังหวัดพิจิตร จากการสอบถามผู้ต้องหาพบว่ามีความแค้นเก็บกดที่สะสมจนถึงจุดเดือด โดยผู้ต้องหาเข้าไปอยู่ในครอบครัว จนเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทกัน

ทางด้านพ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สภ.เมืองพิจิตร กล่าวว่า ทางญาติและทนายความไม่ขอยื่นประกันตัว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำสำนวน พร้อมเอกสารส่งตัวฝากขังผู้ต้องหา ที่เรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลก ในวันนี้ เนื่องจากเกรงความปลอดภัยของผู้ต้องหา หากฝากขังที่เรือนจำจังหวัดพิจิตร เพราะว่าผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำ 

ฝากขังผู้ต้องหายิงยกครัว-ญาติไม่ยื่นประกันตัว

ในส่วนการดำเนินคดี กับผู้ต้องหา 4 หนัก คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมควบคุมตัว ส่งเรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลกต่อไป

 

ขณะที่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย ยังคงมีอาการสาหัส เนื่องจากถูกกระสุนปืน เข้าบริเวณจุดสำคัญของร่างกาย และเข้ารักษาตัว อยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลพิจิตร ส่วนผู้เสียชีวิต ทั้ง 4 ราย ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่วัดคลองคะเชนทร์

โดย สายันต์  ชูฉ่ำ  / พิจิตร

 


 

logoline