svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจคุมตัว “อาผะ” ทำแผนอุ้มจีน่าวันนี้ 

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเตรียม​นำตัว“อาผะ” เดินทางจากสภ.แม่แตง ไปทำแผนอุ้มน้องจีน่า ในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ เตรียมแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์และลักพา ส่วนผู้ต้องสงสัย​ที่ถูกซัดทอด 3 คน ยังไม่พบความ​เชื่อมโยง​

      ตำรวจคุมตัว “อาผะ” ทำแผนอุ้มจีน่าวันนี้ 

 

          เมื่อวันที่​ 10 กันยายน​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ว่าที่ สภ.แม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่​ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภแม่แตง และ ทีมสอบสวน ในคดีการหายตัวไปของน้องจีน่าวัย 1 ปี  11 เดือน ที่หายตัวไปจากบ้านในพื้นที่​ บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ที่19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง​ จ.เชียงใหม่​ เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 64 ก่อนจะมาพบตัวน้องจีน่ามนสภาพปลอดภัยเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 8 ก.ย. 64 

 

ตำรวจคุมตัว “อาผะ” ทำแผนอุ้มจีน่าวันนี้ 

          โดยก่อนเข้าประชุม พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ ยังไม่เปิดรายละเอียด​ ความคืบหน้าของคดีให้กับสื่อมวลชน และไม่ได้พูดอะไรกับผู้สื่อข่าว​ก่อนจะเดินขึ้นห้องประชุม

 

ตำรวจคุมตัว “อาผะ” ทำแผนอุ้มจีน่าวันนี้ 

          ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​เพิ่มเติม​ว่า​ ในช่วงเวลาดังกล่าว เจ้าหน้าที่​ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ หรือ นปพ.ภาค 5 นำรถตู้สองคันพร้อมเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 นาย เข้ามาจอดเตรียมความพร้อมในพื้นที่​ สภ.แม่แตง โดยมีการคาดการณ์​ว่าเจ้าหน้าที่​ตำรวจ จะมีการแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ และลักพา นายอาผะในวันนี้ พร้อมกับนำตัวขึ้นไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที

 

ตำรวจคุมตัว “อาผะ” ทำแผนอุ้มจีน่าวันนี้ 

          ในประเด็นการสอบสวนผู้ต้องสงสัยที่ถูกนายอาผะพาดพิง และมีการสอบสวนไปแล้ว 3 ราย คือ นายจาบูซือ จะลอ ลุงของน้องจีน่า ที่เป็นคนพบน้องจีน่าคนแรก ที่นายอาผะให้การว่ามีส่วนรู้เห็น รวมถึง นางนาคะ ยายแท้ๆของน้องจีน่า และ นางนาคาจู จะลอ  พี่สาวของยายน้องจีน่า โดยนายอาผะให้การว่าเป็นคนบงการลักพาตัว แต่จากข้อมูลจากแหล่งข่าวภายในตำรวจภูธรจังหวัด​เชียงใหม่​ รายงานว่าทั้งหมดอาจไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากยังไม่พบหลักฐานที่เชื่อมโยงและคำให้การของนายอาผะยังไม่มีน้ำหนัก

ภาพ/ข่าว เกรียงไกร รัตนา 

logoline