svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แห่ชื่นชมฮีโร่หนุ่มพ่อค้าข้าวมันไก่ช่วยดับไฟไหม้ร้านเครื่องซักผ้า

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์ว่อนภาพฮีโร่ แห่ชื่นชมพ่อค้าข้าวมันไก่ช่วยดับไฟไหม้ร้านเครื่องซักผ้า ทำให้เพลิงสงบก่อนจะลุกลามเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง

10 กันยายน 2564 มีการแชร์คลิปว่อนไปทั่วในโลกโซเชียลขณะนี้ หลังเกิดเหตุไฟไหม้เครื่องซักผ้าเกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.30 น.เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ภายในร้านซักผ้าหยอดเหรียญ อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย  356 ถนนบูรพา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยในคลิป เป็นภาพที่ผู้มาใช้บริการซักผ้าหยอดเหรียญได้เปิดเครื่องทำงาน เมื่อเครื่องซักผ้าทำงานได้ซักครู่ ได้เกิดเสียงดังระเบิดขึ้นภายในเครื่องซักผ้าที่กำลังทำงาน แล้วได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณภายในตู้ซักและอบผ้าของเครื่องซักผ้า ขณะนั้นได้มีหญิงและเด็กอยู่ใกล้เครื่องซักผ้า หญิงได้รีบดึงแขนเด็กออกจากด้านหน้าเครื่องซักผ้าวิ่งหนีออกมาจากจุดเกิดเหตุ

แห่ชื่นชมฮีโร่หนุ่มพ่อค้าข้าวมันไก่ช่วยดับไฟไหม้ร้านเครื่องซักผ้า

แห่ชื่นชมฮีโร่หนุ่มพ่อค้าข้าวมันไก่ช่วยดับไฟไหม้ร้านเครื่องซักผ้า

 

ซึ่งไม่นานก็ได้มีชายที่เป็นลูกค้านำผ้าไปซักที่ร้านดังกล่าวด้วย ได้รีบไปนำถังดับเพลิงมาฉีดสารเคมีมาช่วยดับไฟ ในเวลาไม่นานเป็นผลสำเร็จ และทำให้ไม่เกิดความเสียหายให้ไฟลุกลามไหม้ไปทั่วร้านในครั้งนี้ลงได้ และสรุปสาเหตุการเกิดไฟไหม้เครื่องซักอบผ้าครั้งนี้ คือเกิดจาก ลูกค้าของร้านผู้นำผ้ามาซักแล้วนำมาเข้าเครื่องปั่นอบแห้ง ตั้งระบบใช้ไฟของเครื่องแรงเกินไปเอง และสำหรับผ้าที่นำมาซักอบเข้าเครื่องปั่นอบแห้ง ที่เป็นลักษณะใช้แก๊สทำความร้อนเกินความร้อนจัดเกินขณะปั่นผ้า จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้เครื่องได้ ซึ่งหลังวานนี้( 9 ก.ย.64 )ทั้งเจ้าร้านและผู้ที่นำผ้ามาซักตกลงกันได้แล้ว พร้อมไม่ติดใจเอาความกัน ซึ่งเครื่องซักอบผ้าที่พังไปอยู่ในระยะประกัน ทางร้านจึงได้แจ้งให้ทางบริษัทเครื่องปั่นอบแห้ง นำเครื่องมาเปลี่ยนใหม่ให้แล้ว
อีกด้านในภาพคนที่ช่วยดับไฟไหม้เครื่องซักอบผ้าครั้งนี้ หลายคนคงอยากทราบว่าเขาเป็นใครมาจากไหน ผู้สื่อข่าวได้ ไปสอบถามเจ้าตัวฮีโร่ช่วยดับไฟรายนี้ คือ นายวรวุฒิ  ทัดโกสุม ซึ่งมีอาชีเป็นพ่อค้าขายข้าวมันไก่ วัย 28 ปี อยู่ในตัวเมืองย่านไม่ไกลกันกับร้านซักผ้าเกิดเหตุในครั้งนี้ ซึ่งเล่านาทีช่วงเกิดเหตุและการตัดสินใจไปช่วยดับไฟไหม้ร้านเครื่องซักผ้าในครั้งนี้ว่า ในวันเกิดเหตุตัวเขาเองก็เป็นลูกค้าที่นำผ้าไปซักที่ร้านเกิดเหตุด้วย ระหว่างนั้นเห็นมีลูกค้ากำลังนำผ้าเข้าเครื่องซักอบแห้ง อยู่ในร้านได้ไม่นาน ก็เกิดมีเสียงระเบิดภายในและเกิดไฟไหม้ลุกลามเสื้อผ้าภายในเครื่องขึ้น ซึ่งตนเองเห็นท่าไม่ดี หากปล่อยให้ไฟไหม้ลุกลามออกมาจนถุงชั้นเพดานของร้านที่ส่วนใหญ่ทำด้วยไม้ และจะเป็นเชื้อเพลิงลุกลามต่อไปเกิดความเสียหายเป็นจำหน่ายมากได้

แห่ชื่นชมฮีโร่หนุ่มพ่อค้าข้าวมันไก่ช่วยดับไฟไหม้ร้านเครื่องซักผ้า

 

ตนเองก็เคยผ่านเห็นการช่วยดับไฟไหม้และเคยผ่านการอบรมการใช้ถังดับเพลิงเคมีมาแล้ว จึงรีบมองหาไปเห็นถังเคมีดับเพลิงพอดี และรีบตั้งสติว่าหากปล่อยช้าไปมากกว่านี้แล้วคงลุกลามไปกันใหญ่เกิดความเสียหายไปมากกว่านี้แน่ จึงรีบตัดใจนำถังเคมีเข้าไปช่วยฉีดสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกไหม้ลามไปมากกว่านี้   
ซึ่งไม่ว่าการจะเกิดเหตุรุนแรงอะไรก็ควรตั้งสติให้ได้ไว้ก่อนเป็นอันดับแรก และในกรณีที่เกิดขึ้น ในกรณีเครื่องซักผ้าแบบอบแห้ง ที่ไม่ว่าผู้ใช้ที่มี หรือลูกค้า ควรดูคำแนะนำในการใช้ให้ดีก่อน ซึ่งในกรณีที่เกิดขึ้นคือมีการปรับระบบใช้ไฟในเครื่องแรงเกิน รวมทั้งใช้เสื้อผ้ามาอบแห้งผิดประเภท จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น ซึ่งทางร้านก็ใจดีที่ยังช่วยค่าเสียหายของเสื้อผ้าของลูกค้าไปแล้ว ทั้ง 2 ฝ่ายพูดคุยกันด้วยดีแล้ว ที่โชคดีครั้งนี้ไม่เกิดไฟไหม้รุนแรง   
โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี

 

logoline