svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชี้ปมขัดแย้ง“ที่ดิน”จนท.เรือนจำพิจิตรยิงยกครัว

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - เจ้าหน้าที่เรือนจำพิจิตร สารภาพก่อเหตุยิงยกครัว ดับ 4 เจ็บ 3 ราย ปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน หลังมีปากเสียงด้วยถ้อยคำรุนแรงกับลูกเลี้ยง จนสติแตก ด้าน 3 ผู้บาดเจ็บยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

จากกรณีนายพุทธวรรณ มั่นปาน อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิจิตร ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.ยิงครอบครัวของภรรยา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย คือ พ่อตา แม่ยาย น้องภรรยาและลูกเลี้ยง รวมถึงลูกหลานของภรรยา ที่ได้รับบาดเจ็บ อีก 3 ราย ที่บ้านเลขที่ 90/1 หมู่ 10 ต.คลองคะเชนทร์ อ.เมือง จ.พิจิตร และที่บ้านเลขที่ บ้านเลขที่ 92 ที่อยู่ใกล้เคียงกัน มีเพียงรั้วปิดกั้น

 

ชี้ปมขัดแย้ง“ที่ดิน”จนท.เรือนจำพิจิตรยิงยกครัว

ล่าสุดที่สภ.มืองพิจิตร ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายพุทธวรรณ นำมาสอบสวน ซึ่งมีทนายของผู้ต้องหา ร่วมสอบสวน ใช้เวลา 2 ชั่วโมง โดยสารภาพเป็นคนก่อเหตุ ส่วนรายละเอียดของการลั่นไกยิงครอบครัวแต่ละคน ขอให้การในชั้นศาล ซึ่งหลังจากที่พาตัวผู้ต้องหากลับเข้าที่คุมขัง ได้กล่าวเพียงสั้นกับผู้สื่อข่าวว่าขอโทษกับผู้เสียชีวิต จากนั้นจึงเข้าห้องขัง อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวัน มีผู้เข้ามาขอเยี่ยมผู้ต้องหาตลอด

พ.ต.ท.บุญยัง บุญเอี่ยม รองผกก.สส. สภ.เมืองพิจิตร ระบุว่า ทางผู้ต้องหาให้การสารภาพ เป็นคนก่อเหตุ โดยปมเหตุเกิดจากเรื่องทะเลาะวิวาท โดยเฉพาะเรื่องที่ดินซึ่งทางผู้ต้องหาได้ไถ่ถอนที่ดินที่ทางครอบครัวนำไปจำนองจนกลับคืนมา จากนั้นทางครอบครัวผู้เสียชีวิตพยายามบังคับให้โอนที่ดินให้กับนายธีรวัฒน์ วงศ์จันทร์แดง ลูกเลี้ยง ที่ได้แรงยุยงจากครอบครัว แต่นายพุทธวรรณ ยังไม่ยอมโอนที่ดินให้ 

ชี้ปมขัดแย้ง“ที่ดิน”จนท.เรือนจำพิจิตรยิงยกครัว

เนื่องจากลูกเลี้ยงยังมีพฤติกรรมทำตัวไม่ดี จึงไม่ยอมโอนให้ ซึ่งในวันที่เกิดเหตุ ระหว่างที่ลูกเลี้ยงกำลังเปิดเพลงเสียงดังและ ห้ามปราม ลูกเลี้ยงกลับมีการท้าทายและด่าทอ ด้วยถ้อยคำหยาบคายว่า “แก่ก็อยู่ส่วนแก่” ก่อนบันดาลโทสะคว้าอาวุธปืนยิงจนทำให้เสียชีวิต จากนั้นได้ก่อเหตุยิงคนอื่นซึ่งเป็นสมาชิกในครอบครัวที่สร้างแรงยุยง ในส่วนคนอื่นอยู่ในพื้นที่ จึงถูกลูกหลงไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้ง 4 ข้อหาหนัก คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร และไม่อนุญาตประกันตัว โดยเตรียมขออนุญาตฝากขังต่อศาลจังหวัดพิจิตรในวันที่ 10 กันยายนนี้ 

ชี้ปมขัดแย้ง“ที่ดิน”จนท.เรือนจำพิจิตรยิงยกครัว

ขณะที่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย ยังคงมีอาการสาหัส เนื่องจากถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณจุดสำคัญของร่างกาย และเข้ารักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลพิจิตร ส่วนผู้เสียชีวิต ทั้ง 4 ราย จะนำศพที่ผ่าพิสูจน์ ก่อนนำไปตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดคลองคะเชนทร์

 

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ  / พิจิตร

logoline