svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน! ส่ง ไผ่ ดาวดิน รักษาโควิดที่ รพ.ราชทัณฑ์ หลังติดเชื้อในเรือนจำ

27 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! ส่ง ไผ่ ดาวดิน รักษาโควิดที่ รพ.ราชทัณฑ์ หลังติดเชื้อในเรือนจำ ส่วนอาการ 6 แกนนำสัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

วันนี้ (27 ส.ค.) นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีผู้ต้องขังที่แกนนำผู้ชุมนุมทางการเมืองติดเชื้อโควิด-19 ว่า ล่าสุดถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ 6 ราย ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า นายสิริชัย นาถึง หรือนิว นาย Sam Samart หรือแซม สาแมท นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ และนายชาติชาย แกดำ 

โดยวันนี้แพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า นายพริษฐ์ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่องช่วยเหลือตนเองได้ หายใจปกติ ไม่มีเหนื่อยหอบ ไม่มีไอ ไม่มีเจ็บคอไม่มีน้ำมูก พักหลับได้ดี สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเอง แพทย์ให้การรักษาตามอาการ

ส่วนนายสิริชัย รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ นอนหลับพักได้ รับประทานอาหารได้ปกติ ขับถ่ายปกติ ส่วนนายพรหมศร รู้สึกตัวดี ยิ้มแย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ 

เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์

"ส่วนนายแซม รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ มีน้ำมูกเล็กน้อย สามารถนอนหลับพักได้ รับประทานอาหารได้ปกติ ขับถ่ายปกติ แพทย์ให้การรักษาตามอาการ ส่วนนายภาณุพงศ์ รู้สึกตัวดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ผู้ป่วยสีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุยช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ เจ็บคอ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ และนายชาติชาย รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ นอนหลับพักผ่อนได้ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ โดยผู้ต้องขังทั้งหมดมีสัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ"

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากนายสมบูรณ์ ศิลา ผอ.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง รายงานผลการตรวจหาเชื้อในผู้ต้องขัง 3 ราย ที่ยังอยู่ในการควบคุมของทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ประกอบด้วย นายอานนท์ นำภา นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายเวหา แสนชนชนะศึก โดยตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งในรูปแบบ ATK และ RT-PCR ทั้ง 3 ราย เพื่อยืนยันความถูกต้องชัดเจน เนื่องจากกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยงสูง ปรากฏผลตรวจเป็นลบ 2 ราย และมีผลเป็นบวก 1 ราย คือ นายจตุภัทร์ โดยนายจตุภัทร์ ขณะถูกควบคุมตัวที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ได้ดึงสายกล้องวงจรปิด จนทำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย 2 ครั้ง และขณะนี้ได้ส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เรียบร้อยแล้ว

ไผ่ ดาวดิน

ไผ่ ดาวดิน

logoline