svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลงเกาะเตรียมพร้อมรับ "ตรังแซนด์บ็อกซ์"

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - รองผวจ.และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตรัง นำทีมลงพท.เกาะลิบง เพื่อเสนอแนะเตรียมพร้อมรับการเปิดท่องเที่ยวตรังแซนด์บ็อกซ์ และแนวทางป้องกันเชื้อโควิด -19 บนของจังหวัด

9 กันยายน 2564 นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายพิทักษ์พงษ์ ชัยคช ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ลงพื้นที่พบปะกับผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท เรือทัวร์ บนเกาะลิบง เพื่อรับฟังปัญหา สำรวจประชากร และเสนอแนะทางการเตรียมความพร้อมในการเปิดการท่องเที่ยวจ.ตรัง และแนวทางป้องกันเชื้อโควิด -19 ของจังหวัด ตามโครงการ “ตรังแซนด์บ๊อกซ์” ต่อจากภูเก็ต และกระบี่แซนด์บ๊อกซ์ ที่ดำเนินการไปแล้วก่อนหน้านี้อย่างได้ผล

ลงเกาะเตรียมพร้อมรับ "ตรังแซนด์บ็อกซ์" ลงเกาะเตรียมพร้อมรับ "ตรังแซนด์บ็อกซ์"

โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต และจ.กระบี่ จำนวนมาก ทำให้สามารถกระตุ้นการท่องเที่ยว และเกิดเงินสะพัดในพื้นที่ไปแล้วจำนวนมาก โดยจังหวัดตรังถูกจัดให้อยู่ในแผนระยะที่ 3 ที่รัฐบาลจะส่งเสริมและเปิดการท่องเที่ยว “ ตรังแซนด์บ็อกซ์” จึงเสนอแนะแนวทางการเตรียมความพร้อมทั้งเรื่องมาตรฐานสาธารณสุข เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการสร้างมาตรฐานท่องเที่ยวมั่นใจปลอดภัยด้วยสาธารณสุข ตามมาตรฐาน SHA รวมทั้งการจัดการสิ่งแวดล้อม และการจัดการขยะ ขณะเดียวกันพบว่า ประชาชนบนเกาะลิบงกว่า 50% ไม่ประสงค์จะฉีดวัคซีน จึงได้ชี้แจงทำความเข้าใจ เนื่องจากจังหวัดตรังกำลังเร่งทำการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน 

ลงเกาะเตรียมพร้อมรับ "ตรังแซนด์บ็อกซ์" ลงเกาะเตรียมพร้อมรับ "ตรังแซนด์บ็อกซ์"

ลงเกาะเตรียมพร้อมรับ "ตรังแซนด์บ็อกซ์"

เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้แก่ประชาชนในจังหวัดตรังโดยฉีดไปแล้วกว่า 50% และมุ่งเน้นจะฉีดให้แก่ประชาชนบนเกาะทั้ง 3 เกาะ คือ เกาะมุกด์ เกาะสุกร และเกาะลิบง ให้ได้อย่างน้อย 70% ของประชากร ก่อนเปิดการท่องเที่ยวรับโครงการ “ตรังแซนด์บ็อกซ์” แต่ทั้งนี้ พบว่าประชาชนบนเกาะลิบงมีจำนวน 4,184 คน ปฏิเสธการรับวัคซีนจำนวน 2,234 คน หรือกว่า 50% ประสงค์รับวัคซีนเพียง 850 คน ฉีดไปแล้วเพียง 372 ราย หรือประมาณ 9% เท่านั้น จึงต้องเร่งชี้แจงทำความเข้าใจทั้งผ่านผู้นำ อสม.และผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่างๆ ส่วนประชาชนบนเกาะมุกต์ ประสงค์ไม่รับวัคซีนจำนวน 159 คน จากจำนวนทั้งหมด 1,556 คน ส่วนเกาะสุกร ประชาชนทั้งหมด 2,280 คน ไม่มีคนปฏิเสธการรับวัคซีน โดยสาธารณสุขจังหวัดตรัง เตรียมส่งทีมลงพื้นที่เข้าไปสร้างความเข้าใจกับประชาชนบนเกาะลิบงต่อไป

ลงเกาะเตรียมพร้อมรับ "ตรังแซนด์บ็อกซ์"

   
ภาพ/ข่าว โดย:
คนิตา สีตอง จ.ตรัง

logoline