svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ซูชิสัญชาติไทยทำจากเต้าหู้ หนึ่งเดียวในจ.ตรัง

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง- หนุ่มวัย 29 ปี เปิดธุรกิจฝ่ากระแสพิษโควิด-19 ด้วยการทำซูชิจากเต้าหู้และฟองเต้าหู้แทนการใช้สาหร่ายนำเข้าจากญี่ปุ่นเป็นซูชิเต้าหู้สัญชาติไทยร้านเดียวในจ.ตรัง ผลตอบรับดีเกินคาด

7 กันยายน 2564 ที่ร้าน Asia Mood Izakaya @ Trang เลขที่ 157-159 ถนนกันตัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งมีนายเขตโสภณ โพธิ์ถาวร(น้องโอม) อายุ 29 ปีเป็นเจ้าของร้าน แนะนำเมนูเด็ดที่ลูกค้าเข้ามาที่ร้านแล้วจะต้องสั่งมารับประทาน นั่นคือซูชิที่ห่อด้วยเต้าหู้ทอดและฟองเต้าหู้ทอด ซึ่งเป็นเต้าหู้ตรังแท้สูตรโบราณ โดยใช้แทนสาหร่ายที่นำเข้าจากญี่ปุ่น

ซูชิสัญชาติไทยทำจากเต้าหู้ หนึ่งเดียวในจ.ตรัง
   
เพื่อต้องการนำวัตถุดิบที่มีคุณค่าในชุมชน มาต่อยอดเพิ่มมูลค่า แล้วสรรหาอาหารทะเลสดจากชาวประมงพื้นบ้านมารังสรรค์เมนูซูชิหน้าต่างๆ รวมทั้งหมด 10 เมนูซูชิ เช่น ซูชิหน้าปูและไข่, ซูชิหน้าปลาแชลมอน อะโวคาโดและไข่,ซูชิกุ้งวาซาบิ มายองเนสและอโวคาโด,ซูชิปลาไหลและไข่  ราคาเริ่มต้นที่จานละ 50-109 บาท
              

นอกจากนี้ก็ยังมีการนำฟองเต้าหู้มาทอดและห่อด้วยอาหารทะเลรสชาติต่างๆ ที่ทำขึ้นสดใหม่แบบวันต่อวัน ราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละ 20 บาท มีข้าวผัดกิมจิ ที่ทางร้านหมักกิมจิขึ้นมาเอง เพื่อให้ได้รสชาติที่ถูกปากคนไทยให้มากขึ้น โดยได้ประยุกต์อาหารญี่ปุ่นให้เป็นสัญชาติไทย 

ซูชิสัญชาติไทยทำจากเต้าหู้ หนึ่งเดียวในจ.ตรัง
            
ด้วยการนำวัตถุดิบในท้องถิ่นมาปรับใช้เกือบทุกเมนู จนกลายเป็นร้านซูชิเต้าหู้หนึ่งเดียวในจ.ตรังที่แปลกแหวกตลาด ไม่ซ้ำแบบใคร ซึ่งเจ้าของร้านได้ให้กำลังใจผู้ประกอบการ ขอให้อดทนฟันฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน เชื่อว่าเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นตามลำดับ
             ซูชิสัญชาติไทยทำจากเต้าหู้ หนึ่งเดียวในจ.ตรัง

สำหรับร้านซูชิแห่งนี้เปิดขายเปิดมาเป็นเดือนที่ 7 แล้ว โดยขายทั้งหน้าร้านและทางออนไลน์ ทางเพจเฟสบุ๊ค Asia mood izakaya @ trang  ตั้งแต่เวลา 10.00 น.22.00 น.ทุกวันไม่มีวันหยุด ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด ลูกค้ามีทุกเพศทุกวัย เพราะรสชาติอะแด๊ปมาแล้วให้ถูกปากคนไทย ถูกใจคนใต้ ส่วนใครสนใจ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 098-0568449  

ซูชิสัญชาติไทยทำจากเต้าหู้ หนึ่งเดียวในจ.ตรัง
            
ด้านนายเขตโสภณ โพธิ์ถาวร เจ้าของร้านวัย 29 ปีกล่าวว่า หลังกลับบ้านเกิดที่จ.ตรังไปเห็นคนทอดเต้าหู้ขาย จึงอยากนำเต้าหู้แบบดั้งเดิมมาทำเป็นซูชิ ซึ่งเป็นอาหารญี่ปุ่นและอาหารเกาหลีที่ทางร้านขายอยู่แล้ว และอยากปรับวัตถุดิบให้เข้ากัน ซึ่งตอนนี้มีทั้งหมด 10 เมนู ที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านหลัก ๆคือใช้ฟองเต้าหู้และเนื้อปู ซีฟู๊ดของจ.ตรัง ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท ผลตอบรับดี หลังมีการนำเต้าหู้มาทำอาหารญี่ปุ่น ซูชิที่ต้องสั่งคือซูชิเต้าหู้ทอดเนื้อปู ซึ่งใช้วัตถุดิบในจ.ตรังทั้งหมด

ภาพ/ข่าว โดย:
ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline