svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เหยื่อบ้านออมทรัพย์กีต้าแห่แจ้งความ

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหยื่อ ”บ้านออมทรัพย์กีต้า” โร่ขึ้นโรงพักบัวใหญ่แห่แจ้งความเท้าแชร์ หลอกลงทุนออมเงินแชร์ทองสูญกว่า 10 ล้าน

9 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 20 คน ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บัวใหญ่ เพื่อแจ้งความกรณีถูกหลอกลวง ชักชวนร่วมลงทุนเงินออมผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก โดยมีผู้เสียหายมากกว่า 100 คน สูญเงินรวมกันกว่า 10 ล้านบาท

เหยื่อบ้านออมทรัพย์กีต้าแห่แจ้งความ

 

โดยผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ลงเพจชื่อ "Auncharida Kuitar" และ “บ้านออม กีต้าร์” โดยมีการลงภาพโปรไฟล์ชื่อนามสกุล พร้อมบัตรประชาชนจริง ซึ่งเจ้าของเพจรายดังกล่าวยังได้เปิดร้านประดับยนต์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในการลงทุน โดยเพจดังกล่าวได้ชักชวนให้ร่วมลงทุนออมเงินและเล่นแชร์ ซึ่งมีทั้งแชร์ทองคำ และแชร์เงินสด ซึ่งแยกออกไปหลายรายการ เช่น ข้อความชวนเชื่อเมื่อลงทุนเงินออมไปวงเงินเท่าไร ก็จะได้ผลตอบแทนภายในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วันตามโปรแต่ละรายการ อาทิเช่น โปรฝากเงิน 50,000 บาท ครบ 3 วัน คืน 55,000 บาท แถมฟรีทองให้อีกครึ่งสลึง และนอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นล่อตาล่อใจกับการลงทุนอีกมากมาย

เหยื่อบ้านออมทรัพย์กีต้าแห่แจ้งความ

เหยื่อบ้านออมทรัพย์กีต้าแห่แจ้งความ

 

ซึ่งระยะแรกตนและอีกหลายๆ ราย ได้ร่วมทดลองลงทุนเงินออมเป็นจำนวนเงินหลักพันและหลักหมื่น ก็จะได้รับเงินปันผลตอบแทนตามข้อตกลงจริง ๆ จึงทำให้ข่าวแพร่สะพัดออกไป จนมีผู้ที่หลงเชื่อทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดจำนวนมาก นำเงินมาร่วมลงทุน ตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักล้านบาทต่อราย ส่วนตนก็ลงเงินไปกว่า 1.5 แสนบาท หลังจากนั้นเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า เจ้าของเพจไม่ได้โอนเงินทุนและเงินปันผลตอบแทนกลับมาให้สมาชิกตามกำหนดที่ตกลงกันไว้ โดยมีการบ่ายเบี่ยงต่าง ๆ นานา อ้างว่าติดต่อนายทุนไม่ได้และปิดเพจหนีหายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้ พวกตนที่เป็นสมาชิกในกลุ่มจึงมั่นใจว่าถูกฉ้อโกงอย่างแน่นอน จึงรวมตัวกันเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย.

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline