svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อแชร์ออนไลน์ "เจ๊แขก" เข้าแจ้งความ ถูกหลอกสูญกว่า 25 ล้าน

08 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหยื่อแชร์ออนไลน์ "บ้านแชร์สุขใจ" ที่ถูกโกงพากัน เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิด "เจ๊แขก" ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ หลังสูญเงินรวมกันกว่า 25 ล้านบาท

ข้าราชการ แม่ค้า นักธุรกิจ จากหลายจังหวัด ที่ตกเป็นเหยื่อร่วมเล่นแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อ "บ้านแชร์สุขใจ บาย แขกตี้ "ทยอยเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ฐานิดา หรือเจ๊แขก แม่ค้าเขียงหมูชำแหละ ที่อ้างว่าจะระดมทุนไปทำธุรกิจผลตอบแทนสูง ตั้งวงแชร์ 6 เดือน มีผู้หลงเชื่อว่า 800 ราย ที่ต้องสูญเงินกว่า 25 ล้านบาท หลังจาก "เจ๊แขก" ท้าวแชร์เชิดเงินหนีพ.ต.ท.สิริพงษ์ ฤทธิ์ไธสง รอง ผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ แนะนำให้ผู้เสียหายที่ถูกหลอก ไปแจ้งความท้องที่ที่ตัวเองทำการโอนเงินไว้ เพื่อเป็นหลักฐานและตำรวจจะได้ประสานส่งต่อไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้รับเป็นคดีพิเศษ เพื่อให้สะดวกในการทำคดี

เหยื่อที่เข้าแจ้งความ ระบุตรงกันว่า เจ๊แขก ที่เป็นท้าวแชร์ จะใช้วิธีติดต่อผ่านเฟสบุ๊ก บางคนไม่เคยเห็นหน้าไม่ได้รู้จัก เมื่อเหยื่อคนไหนตกลงร่วมลงทุน ก็จะให้โอนเงินมายังบัญชีที่เจ๊แขกเปิดไว้ ถึง 4 บัญชี โดยจะให้ลูกแชร์เลือกว่าจะเอาผลตอบแทนแบบไหน ให้เลือก ระหว่างราย 4 วัน / 8 วัน / 12 วัน / 16 วัน หรือ 24 วัน

หากลูกแชร์คนไหนลงเงินไป 50,000 บาท เลือกผลตอบแทนแบบราย 4วัน ก็จะได้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยกลับคืนมา 52,500 บาท แต่หากเลือกแบบ 24 วัน ก็จะได้ผลตอบแทนทั้งต้นและดอกกลับคืนมา 65,000 บาท โดยช่วงแรกๆ ก็ได้ผลตอบแทนจริง แต่ระยะหลังพอมีลูกแชร์จากหลายจังหวัด รวมถึงจากต่างประเทศที่หลงเชื่อ มาร่วมเล่นแชร์มากขึ้น และมีวงเงินสูงเฉลี่ยรายละตั้งแต่ 50,000 ถึงกว่า 500,000 บาท เจ๊แขก ก็เริ่มบ่ายเบี่ยงไม่จ่าย กระทั่งล่าสุดได้ปิดโทรศัพท์มือถือ และปิดเขียงหมู ไม่สามารถติดต่อได้ จึงรู้ว่าถูกหลอก

logoline