svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มแนวร่วมราษฎรนัดจัดม็อบ 10 ก.ย. ปล่อยเพื่อนเรา

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มแนวร่วมราษฎรแถลงข่าวจัดคาร์ม็อบ 10 กันยา "ยื่น หยุด ขัง" ร้องศาลอาญา เรียกร้องคืนสิทธิการประกันตัว "ปล่อยเพื่อนเรา" และทำกิจกรรมหน้าเรือนจำ

วันนี้ (8 ก.ย.) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม, กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก, เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ทะลุฟ้า และ กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ได้เดินทางมารวมตัว เพื่ออ่านแถลงการณ์การเคลื่อนไหวของเครือข่ายและแนวร่วมประชาธิปไตย #ยื่นหยุดขัง

นายเจษฎา ศรีปลั่ง หรือ เจมส์ กล่าวว่า สืบเนื่องครบรอบ 1 เดือน ที่เพื่อนเราได้เข้าไปอยู่ในเรือนจำโดนจำคุกมา 1 เดือน ด้วยข้อหาที่ไม่ควรต้องเข้าไป ทางเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และแนวร่วม จึงเห็นควรจัดกิจกรรม “ยื่นหยุดขัง” นัดหมายอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันที่ 10 ก.ย. เวลา 11.30 น. เพื่อสื่อสารว่า นี่คือจุดมุ่งหมายที่เรา และเพื่อนคนไทยต้องการ จากนั้น จะมีการเคลื่อนขบวนไป ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นหนังสือ

กลุ่มแนวร่วมราษฎรนัดจัดม็อบ 10 ก.ย. ปล่อยเพื่อนเรา
 

“เราเชื่อว่าศาลอาญา คือสถานที่ที่สามารถไปเรียกร้องความเป็นธรรม เพื่อปลดปล่อยเพื่อนเราออกมาได้ เพราะเพื่อนเรายังไม่ถูกตัดสินว่าผิด หลังเสร็จสิ้นภารกิจ จะไปหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพราะเพื่อนเรายังอยู่ที่นั่น แม้บางส่วนจะไปอยู่ที่ เรือนจำธัญบุรี แต่เราจะไปร่วมพูดจาปราศรัย ทำกิจกรรมที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ไม่ว่า กิจกรรมปล่อยนก และกิจกรรมที่ 2 ซึ่งคิดว่า ไม่เคยมีใครเจอมาก่อน และจะต้องดังไปถึงเพื่อนเราแน่นอน ไม่ใช่พลุ ไม่ใช่ระเบิด ไม่ต้องตกใจ รอเห็นพร้อมกัน
กลุ่มแนวร่วมราษฎรนัดจัดม็อบ 10 ก.ย. ปล่อยเพื่อนเรา

สำหรับเส้นทางของการชุมนุมวันที่ 10 ก.ย.นั้น จะนัดหมายเจอกันที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 11.30 น. ใช้เส้นทางผ่านสะพานปิ่นเกล้า ถนนจรัญสนิทวงศ์ สะพานพระราม 7 ศาลอาญา และสิ้นสุดที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

กลุ่มแนวร่วมราษฎรนัดจัดม็อบ 10 ก.ย. ปล่อยเพื่อนเรา

logoline