svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับแล้วโจรนุ่งกางเกงในตัวเดียวขโมยเนื้ออ้างหิวไม่มีงานทำ

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับแล้วโจรนุ่งกางเกงในตัวเดียวขโมยเนื้อ หลังตำรวจแกะรอยจากภาพวงจรปิด รับสารภาพลักเพราะหิวไม่มีเงินซื้อเพราะไม่มีงานทำ นำไปต้มกินกับคนเร่ร่อน ที่ บขส. อ้างสวมกางเกงในตัวเดียวเพราะสะดวกกับการปีนป่าย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 กันยายน 2564 พ.ต.ท.นพดล วิเศษศรี รอง ผกก.สส. หน.สภ.ย่อยนาข่า ได้นำตัวคนร้ายคือ นายเพลิน หนูบุญมี อายุ 38 ปี ชาวบ้านค่ายบกหวาน ต.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.หนองคาย มาสอบสวนปากคำและให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไปในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และพักอาศัยอยู่ในที่พักผู้โดยสารสถานีขนส่งแห่งที่ 1 กับเพื่อนที่ตกงานด้วยกันหลายคน และเป็นคนที่ปรากฏอยู่ในคลิปภาพ ขณะก่อเหตุขโมยเนื้อวัวของผู้เสียหายไปจริง ก่อเหตุคนเดียวและทำครั้งเดียว เพราะความหิว เนื่องจากไม่มีงานทำ ตั้งแต่โควิดระบาด ไม่มีใครจ้างทำงาน เดินเท้ามาและกลับหลังก่อเหตุ โดยไม่มียานพาหนะ ซึ่งร้านที่ก่อเหตุเป็นซุ้มขายเนื้อวัวสดริมถนนมิตรภาพ เส้นทางอุดร-หนองคาย เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา

จับแล้วโจรนุ่งกางเกงในตัวเดียวขโมยเนื้ออ้างหิวไม่มีงานทำ


 

หลังก่อเหตุได้นำเนื้อวัวไปต้มให้คนเร่ร่อนที่ตกงานช่วงยุคโควิด บริเวณหลังสถานีขนส่งแห่งที่ 1 เขตเทศบาลนครอุดรธานี รวมทั้งหมดประมาณ 7-8 คน กินกันจนอิ่มครบ 3 มื้อ เป็นเวลา 3 วัน ก่อนตนจะเดินเท้ากลับบ้านที่ จ.หนองคาย และเดินกลับมาที่เมืองอุดรธานี แวะคุ้ยเขี่ยหาเศษอาหารในถังขยะประทังชีวิตภายในตลาดแม่ยุพิน ก่อนมาถูกตำรวจเข้ามาควบคุมตัว และจากนี้ไปตนขอสัญญาจะไม่ก่อเหตุอย่างนี้อีกแล้ว ส่วนใส่กางเกงในตัวเดียวเข้าไปก่อเหตุ เพื่อความคล่องตัวในการปีนและมุดเข้าช่องลมใต้หลังคาซุ้ม

จับแล้วโจรนุ่งกางเกงในตัวเดียวขโมยเนื้ออ้างหิวไม่มีงานทำ

จับแล้วโจรนุ่งกางเกงในตัวเดียวขโมยเนื้ออ้างหิวไม่มีงานทำ

 
 

หลังจากสอบสวนปากคำคนร้ายเสร็จ พ.ต.ท.นพดล วิเศษศรี รอง ผกก.สส.หน.สภ.ย่อยนาข่า ได้นำกำลังตำรวจควบคุมตัว นายเพลินฯ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดเกิดเหตุ โดยคนร้ายเห็นหน้าผู้เสียหายได้ยกมือไหว้และนั่งก้มกราบขอโทษ ซึ่งผู้เสียหายก็ให้อภัย แต่ทางคดีก็ให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับบอกคนร้ายว่า หากไม่มีกินหรือหิวให้มาขอกันกินดี ๆ ไม่ใช่มาขโมยอย่างนี้มันเสียความรู้สึก ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวคนร้ายชี้จุดที่ปีนเข้า และมุดออกจากซุ้มเขียงเนื้อวัวหลังก่อเหตุสำเร็จ และผู้เสียหายได้มอบเงิน 5 พันบาท ให้ พ.ต.ท.นพดล วิเศษศรีฯ นำไปมอบให้กับพลเมืองดีที่ไม่ขอประสงค์ออกนามและเป็นข่าวหลังโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาจับกุมตัวคนร้ายได้สำเร็จ 

จับแล้วโจรนุ่งกางเกงในตัวเดียวขโมยเนื้ออ้างหิวไม่มีงานทำ
พ.ต.ท.นพดล วิเศษศรี รอง ผกก.สส.หน.สภ.ย่อยนาข่า เปิดเผยว่า คนร้ายรับสารภาพก่อเหตุเพียงครั้งเดียว แต่ทางเรายังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากการลงพื้นที่ทราบว่า คนร้ายรายนี้ก่อเหตุขโมยทรัพย์สินภายในตลาดมาแล้วหลายครั้ง ส่วนมากจะเป็นอาหาร และไม่มีใครมาแจ้งความร้องทุกข์ จากการตรวจสอบประวัติเคยก่อเหตุลักทรัพย์พ่อค้าแตงโม ริมถนนทหาร ทน.อุดรธานี ช่วงกลางปี 2561 ขโมยแตงโมครึ่งลูก และน้ำดื่ม 2 ขวด ติดคุก 1 ปี 5 เดือน กระทั่งมาก่อเหตุครั้งนี้เพราะความหิวครอบครัวแตกแยกไม่มีงานทำช่วงโควิดระบาด ส่วนเรื่องทำผิดก็ว่ากันไปตามกฎหมาย โดยแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร” ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์  

logoline