svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศิลปินในวงการ มาร่วมไว้อาลัยส่งดวงวิญญาณ "ธันวา ราศีธนู" เป็นครั้งสุดท้าย

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวได้เคลื่อนศพ ธันวา ราศีธนู หรือ ธันวา กวีหงส์ษา ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต เจ้าของบทเพลงดัง "ไก่ตาฟาง" ออกจากโรงพยาบาลคามิลเลียน กรุงเทพฯ มายังวัดท่าซุงทักษิณาราม ตำบลไม้ตรา อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา

8 กันยายน 2564 นางฟารีดา นวลถิ่น อายุ 53 ปี พี่สาวของ ธันวา ราศีธนู ซึ่งยังอยู่ในอาการโศกเศร้า และ เสียใจเปิดเผยว่า ธันวา รู้สึกว่ามีอาการไอ จึงไปทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา จากนั้นพบว่าผลเป็นผลบวก จึงเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลในวันที่ 19 สิงหาคม 2564 ช่วงระหว่างที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก็ได้มีการติดต่อพูดคุยกัน

ซึ่งในตอนนั้น ทาง ธันวา ราศีธนู ยังบอกว่าไม่ต้องห่วง ไม่เป็นอะไรมาก พักรักษาตัวเดี๋ยวก็ได้กลับบ้าน ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ได้คิดอะไร เข้าใจว่าพักรักษาตัวสักพักเดี๋ยวก็ได้กับบ้าน ไม่คาดฝันว่าวันที่น้องชายหิวกระเป๋าเสื้อผ้าออกจากบ้านนั้น หมายถึงเป็นวันสุดท้าย

 

ในช่วงที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หมอก็ไม่บอกอะไร จนกระทั่งตรวจพบว่า เชื้อลงปอด ได้เข้ารักษาตัวที่ห้อง ICU วันที่ 23 สิงหาคม 2564 จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อพูดคุยกันอีกเลย แต่ก็ได้สอบถามกับทางโรงพยาบาลว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งที่บ้านก็ไม่ได้ทันตั้งตัว กระทั่งมาทราบข่าวอย่างกระทันหันจากทางโรงพยาบาล ช่วงเวลา 23.30 น.ว่าน้องชายเสียแล้ว ทำให้ครอบครัวรู้สึกตกใจและเสียใจมากตั้งตัวไม่ทัน แต่ก็ฝากบอกกับน้องชายว่าไม่ต้องห่วงอะไร ลูกทั้งสองคนก็ยังมีครอบครัวดูแล โครงการที่ดินบ้านจัดสรร และธุรกิจอื่นๆทางบ้านก็จะช่วยกันดูแล 

ศิลปินในวงการ มาร่วมไว้อาลัยส่งดวงวิญญาณ "ธันวา ราศีธนู" เป็นครั้งสุดท้าย

นายวันชัย ช่อผกา อายุ 53 ปี เจ้าของค่ายเพลงสบายดีช่อผกา กล่าวว่า รู้สึกใจหาย ถือว่าเป็นการสูญเสียบุคลากรที่มีคุณภาพของเมืองไทยอีกคน เป็นเจ้าของบทเพลงเพื่อชีวิต ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ล่าสุด ก็มีบทเพลงร่วมกันกับทางค่าย เป็นเพลงสร้างกำลังใจให้กับประชาชนในยุคโควิด

 

เมื่อคืนหลังทราบข่าวของการจากไป ธันวา ราศีธนู เวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่งตนเองก็นอนไม่หลับ เพราะก่อนจะป่วย เรามีการพูดคุยกันครั้งสุดท้ายประมาณ 7 วัน ทุกเช้า-เย็น จะคุยทักกันสนุกสนานตามประสา แต่พอมาหลังๆ หายเงียบไปได้ 8 วัน ก็เลยสงสัย ติดต่อไปทางครอบครัว จึงทราบข่าวมีการถอดสายยางแล้วก็รู้สึกใจหายที่เราจะต้องสูญเสียบุคคลกรทางดนตรีดีๆ อีกท่านหนึ่ง

ศิลปินในวงการ มาร่วมไว้อาลัยส่งดวงวิญญาณ "ธันวา ราศีธนู" เป็นครั้งสุดท้าย  

รอน อรัณย์ ศิลปินเพื่อชีวิตจากค่ายรถไฟดนตรี  กล่าวว่า

"ในฐานะที่เป็นเพื่อนรักกันมา รู้สึกเสียใจมากๆ รักเพื่อนคิดถึงเพื่อน เสียดาย อยากจะบอกว่า "กูรักมึงว๊ะเพื่อน ชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นเพื่อนกันอีกนะเพื่อนนะ" 

ศิลปินในวงการ มาร่วมไว้อาลัยส่งดวงวิญญาณ "ธันวา ราศีธนู" เป็นครั้งสุดท้าย

 

ภาพข่าวโดย: สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล 

logoline