svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ย้อนเส้นทางกว่าจะมาเป็น“ธันวา ราศีธนู” ศิลปินดังที่จากไปเพราะโควิด19

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนๆต่างใจหายไม่น้อยหลังได้รับข่าวเศร้า“ธันวา ราศีธนู”จากไปเพราะโควิด-19 หากย้อนเส้นทางกว่าเขาจะมาเป็น“ธันวา ราศีธนู” ศิลปินชื่อดังชีวิตเริ่มจากคนงานก่อสร้างสู่ทางฝันที่ได้เป็นศิลปินชื่อดัง

เป็นข่าวเศร้าวงการดนตรีศิลปินในวงการต่างพากันโพสต์อาลัยนักร้องมากความสามารถอย่าง "ธันวา ราศีธนู" เจ้าของเพลงดังมากมาย เช่น ไก่ตาฟาง , 11 รด และ กบเฒ่า รวมถึงอีกหลายบทเพลง ที่เสียชีวิตจากอย่างสงบจากโควิด 19  เมื่อเวลา 23.00 น.ของวันที่7 กันยายน 2564

ย้อนเส้นทางกว่าจะมาเป็น“ธันวา ราศีธนู” ศิลปินดังที่จากไปเพราะโควิด19

 

โดยประวัติของ "ธันวา ราศีธนู" เขาเป็นชาว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เป็นน้องคนเล็กในจำนวน 3 คน คุณแม่จากไปด้วยโรคมะเร็ง เมื่อเขาจบแค่ ป. 6 ไม่มีโอกาสได้เรียนต่อระดับสูงๆ จึงไปทำงานเป็นเด็กท้ายรถ สายศรีบุญเรือง - ขอนแก่น 2 ปี  พ่อมีแม่ใหม่ จึงย้ายตามพ่อไปอยู่ จ.เพชรบูรณ์ ทั้งสามพี่น้องเข้ากับแม่ใหม่และลูกๆไม่ได้ จึงตัดสินใจเสี่ยงโชคที่กรุงเทพฯ

ย้อนเส้นทางกว่าจะมาเป็น“ธันวา ราศีธนู” ศิลปินดังที่จากไปเพราะโควิด19

 

จากคนงานก่อสร้าง มาเป็นเด็กเสริฟ จนวันหนึ่งเจอเพื่อนเก่าที่เป็นนักดนตรี จึงชวนธันวามาร่วม วงทานตะวันด้วย หลังจากทานตะวันต้องแยกแตกไปตามมิติกาลเวลา แต่ธันวายังวิ่งตามความฝันของตนเองหลังจากที่ออกเดินตามหาความฝันเขาก็เริ่มมีผลงานเพลง

- ต้นปี 2544 ออกงานชุดแรก ชุด แผ่ราศี มีเพลง หัวอกแม่ เป็นเพลงนำด้วยน้ำเสียงที่หวานปนเศร้า บอกเรื่องราวของผู้มีพระคุณที่จากไป

 

- ปลายปี 2545 มีผลงานชุดที่ 2 ชุด นักสู้ของแม่ ที่เขาตั้งใจแต่งเพื่อจะบอกอะไรหลายอย่างให้ดวงวิญญาณของพ่อแม่ได้รับรู้ว่า ในช่วงเวลาที่ท่านจากไปนับสิบปี เขายังทำในสิ่งที่แม่หวังในสิ่งที่แม่อยากให้เป็นไม่ได้ แต่อย่างน้อยเขาก็ยังเป็นนักสู้เหมือนแม่

 

 

- ตุลาคม ปี 2547 ชุดที่ 3 ชุด วันที่ฉันรอ ได้ออกเทปในนาม บ. ไล้ท์มีเดียบางกอก จัดจำหน่าย มีเพลงอย่าง คำของแม่ , น้ำตากาดำ ,ข้าวก้นบาตร , ชายชรากับกองขยะ เป็นต้น

 

 

- ปี 2549 ชุดที่ 4 ชุด ตำนานนักสู้  วันหนึ่งเขาได้โทรคุยกับนักจัดรายการ ลูกทุ่งมหานคร ดีเจกบ ได้บอกกล่าวว่า เพลงไก่ตาฟาง กำลังได้รับความนิยมในภาคใต้ ทางรายการ ลูกทุ่งมหานครจึงได้ลองเปิดเพลง ไก่ตาฟาง ครั้งแรก ก็รู้สึกว่าเป็นงานใช้ได้ น้ำเสียงออกแนวคำภีร์บ้าง แต่ดนตรีถ้า mix sound ใหม่ น่าจะโอเคกว่านี้ เป็นความรู้สึกครั้งแรกของดีเจกบ เมื่อได้ยินเพลงนี้ครั้งแรก จนปัจจุบัน ผ่านมาแค่ 3-4 เดือน เพลง ไก่ตาฟาง ของ ธันวา  ราศรีธนู ก็ได้รับการถูกขอบ่อย จนเป็นเพลงในช่วง เพลงช้างเผือก

 

ย้อนเส้นทางกว่าจะมาเป็น“ธันวา ราศีธนู” ศิลปินดังที่จากไปเพราะโควิด19

 

logoline