svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตรียมส่ง "เพนกวิน พริษฐ์ -ไมค์ ระยอง" กลับเรือนจำหลังรักษาโควิดหาย

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชทัณฑ์เตรียมส่ง "เพนกวิน พริษฐ์ – ไมค์ ระยอง" กลับเรือนจำ หลังรักษาโควิดหายแล้ว ส่วน "ไผ่ ดาวดิน กับ ชาติชาย " ดีขึ้น พร้อมย้ำโพสต์ของผู้ต้องขังผ่านมาจากแอดมินเพจ

วันนี้ (8 ก.ย.) นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยว่า เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ส่งกลับไปขังในเรือนจำแล้ว หลังถูกส่งตัวออกมารักษาที่ทัณฑสถาน รพ.ราชทัณฑ์ จากการติดเชื้อโควิด-19 จนหายดี ไม่มีไข้ ครบกำหนดรักษา 14 วันแล้ว โดยขณะนี้ทั้งสองอยู่ระหว่างการพักฟื้นเพื่อรอกลับไปขังในเรือนจำ โดยทั้งคู่รับประทานอาหารได้ ไม่มีปวดหัว เจ็บคอ ไม่มีไข้ ขับถ่ายปกติแล้ว

ส่วนผู้ต้องขังอีก 2 รายที่ถูกส่งตัวมารักษาข้างนอกอย่าง นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน กับนายชาติชาย แกดำนั้น ทางไผ่ดาวดิน ถามตอบรู้เรื่อง ไม่มีไข้ อาการคันผื่นที่หลังและลำตัวก็ลดลง ด้านนายชาติชาย รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง แพทย์ยังคงเอ็กซเรย์ปอดอีกครั้ง ก็พบว่าทุกอย่างปกติ

นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์

เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์


 

นายธวัชชัยกล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีการโพสต์ข้อความบนสื่อโซเชียลมีเดียของเพนกวินและนายอานนท์ นำภานั้น กรมราชทัณฑ์ ขอชี้แจงทำความเข้าใจและขอยืนยันอีกครั้งว่าตามกฎหมาย ห้ามมิให้ผู้ต้องขังหรือผู้ใดนำเข้ามาในเรือนจำอย่างเด็ดขาด ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่

เตรียมส่ง "เพนกวิน พริษฐ์ -ไมค์ ระยอง" กลับเรือนจำหลังรักษาโควิดหาย

เตรียมส่ง "เพนกวิน พริษฐ์ -ไมค์ ระยอง" กลับเรือนจำหลังรักษาโควิดหาย

โดยกรณีการโพสต์ข้อความของกลุ่มผู้ต้องขังการเมืองข้างต้นนั้น คาดว่า น่าจะเป็นการฝากข้อความผ่านทนายความส่วนตัวในระหว่างเข้าพบเพื่อปรึกษาคดีเป็นการเฉพาะ ซึ่งเป็นการสนทนาผ่านระบบวีตีโอคอนเฟอเรนซ์ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด การระบุว่าออกมาจากเรือนจำโดยตรงนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด
 

“ขอยืนยันว่าผู้ต้องทุกคนจะได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียม ไม่มีการยกเว้นหรือให้สิทธิพิเศษเฉพาะผู้ต้องขังกลุ่มใดอย่างแน่นอน”

logoline