svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“กรมอนามัย” แนะประชาชน “งดทำออรัลเซ็กส์ช่วงโควิด-19”

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอนามัย แนะนำให้ประชาชนงดหรือเลี่ยงการทำออรัลเซ็กส์ในช่วงโควิด-19 หรือใช้แผ่นยางอนามัย (Dental Dam) เพื่อลดความเสี่ยง พร้อมเผยพบการใช้ถุงยางอนามัยกับคู่รักเพิ่มขึ้นในช่วงโควิด-19

นายแพทย์พีระยุทธ สานุกูล ผู้อำนวยการสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กล่าวถึงการรณรงค์ให้ประชาชนงดมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าเลี่ยงโควิด-19 งดการทำออรัลเซ็กซ์ ลดการสัมผัสสารคัดหลั่ง เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากพบเชื้อในอสุจิและอุจจาระ ในประเทศจีน

 

“กรมอนามัย” แนะประชาชน “งดทำออรัลเซ็กส์ช่วงโควิด-19”

ว่าจากการเฝ้าติดตามผลการรณรงค์การงดการมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า และสามี-ภรรยา ต้องงดการออรัลเซ็กซ์ งดการจูบ หลีกเลี่ยงท่าที่หันหน้าเข้าหากัน และต้องสวมถุงยางอนามัย แผ่นยางอนามัย หลีกเลี่ยงการสัมผัสสารคิดหลั่ง 1เดือนที่ผ่านมาพบว่า มีการตระหนักและให้ความสำคัญในการใช้ถุงยางอนามัยในการมีเพศสัมพันธ์กับคู่รักมากขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19  เนื่องจากงานวิจัยของจีนพบว่ามีการพบเชื้อโควิด-19 ในอสุจิ อย่างไรก็ตามการใช้ถุงยางอนามัยลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 ได้

 

“กรมอนามัย” แนะประชาชน “งดทำออรัลเซ็กส์ช่วงโควิด-19”

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ กล่าวด้วยว่า นอกจากถุงยางอนามัยแล้ว ยังรณรงค์ให้ใช้ แผ่นยางอนามัยหรือ Dental Dam ในการทำออรัลเซ็กส์ หากเข้าถึงยาก ให้ใช้ถุงยางอนามัยมาตัดเป็นแผ่นแทน เพื่อเลี่ยงการสัมผัสสารคัดหลัง แต่อย่างไรก็ตามยังขอยืนยันให้ทำการงดการทำออรัลเซ็กส์ และการมีเพศสัมพันธ์ผ่านทางช่องทวารหนักจะปลอดภัยกว่า

logoline