svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หลอนเสพยาเกินขนาดปืนหลังคา 12 ชั่วโมง

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะขึ้นไปควบคุมตัวชายคุ้มคลั่งที่เสพยาบ้าเกินขนาด ปีนขึ้นไปนอนบนหลังคาบ้าน12 ชั่วโมง และนำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย แต่ยังอยู่ในอาการหลอนบอกว่ามีคนส่งกระแสจิตให้หนีขึ้นไปบนหลังคาเพื่อความปลอดภัย

7 กันยายน 2564  เมื่อเวลา 08.30 น.  ภาพเหตุการณ์นาทีระทึกขณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษสิงห์ทอง ของฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ จ.สงขลา นำโดย นายยุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอจะนะ นายอภิสิทธิ์ ดิสรังโส ปลัดอำเภองานป้องกัน และนายสุรพงค์ สุวรรณเจริญ ปลัดอำเภองานปกครอง พร้อมกำลังสมาชิกอส.อำเภอจะนะที่9 จำนวน9 นาย และผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านท่าล้อ  หมู่3 ต.สะพานไม้แก่น อ.จะนะ จ.สงขลา
          
 ได้ช่วยกันขึ้นไปควบคุมตัว นายอนุชิต รุ่นนวล อายุ 23 ปี ซึ่งเกิดอาการคุ้มคลั่งจากฤทธิ์ยาบ้าที่เสพเข้าไปและเปิดหลังคาบ้านพักในพื้นที่หมู่3 บ้านท่าล้อ ต.สะพานไม้แก่ ขึ้นไปนอนอยู่บนหลังคาบ้านนานเกือบ12 ชั่วโมงตั้งแต่ช่วง2 ทุ่มเมื่อคืนนี้จนถึงรุ่งเช้าประมาณ8 โมง

หลอนเสพยาเกินขนาดปืนหลังคา 12 ชั่วโมง
    
 ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตัดสินใจขึ้นไปควบคุมตัวลงมาได้ด้วยความทุลักทุเลและต้องทำอย่างรัดกุมและปลอดภัยที่สุดเพราะเสี่ยงกระเบื้องหลังคาแตกและร่วงตกลงมาได้
       

สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ใช้จังหวะชาร์ตตัว นายอนุชิต ซึ่งพยายามดิ้นหนีและเหยียบกระเบื้องจนแตก และนำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัยทางช่องกระเบื้องที่นายอนุชิต เหยียบจนแตก
     
แต่ยังอยู่ในอาการคุ้มคลั่งโวยวายพูดจาไม่รู้เรื่อง บอกว่าได้รับสัญญาณลึกลับทางกระแสจิตให้หนีขึ้นไปบนหลังบ้านเพื่อความปลอดภัยและตัวเองยังได้ส่งสัญญาณทางจิตไปบอกเจ้าหน้าที่อำเภอจะนะและตำรวจสภ.จะนะแล้วด้วยว่าให้เจ้าหน้าที่รีบหนีขึ้นไปบนหลังคาด้วย เล่นเอาเจ้าหน้าที่มึนตึบไปตามๆกัน
     

หลอนเสพยาเกินขนาดปืนหลังคา 12 ชั่วโมง
 โดยหลังจากที่นำตัวลงมาจากหลังคาบ้านได้เจ้าหน้าที่ได้พาตัวขึ้นรถกระบะไปส่งที่โรงพยาบาลจะนะเพื่อให้แพทย์จิตเวชน์รักษาอาการทางจิตที่เกิดจากการเสพยาบ้าเกินขนาดจนทำให้ประสาทหลอน
      

 นายอภิสิทธิ์ ดิสรังโส ปลัดอำเภองานป้องกัน เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วง2ทุ่มเมื่อคืนนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะได้รับแจ้งจากทางผู้ใหญ่บ้านหมู่3 บ้านท่าล้อ ว่ามีชายคุ้มคลั่งจากการเสพยาบ้าปีนขึ้นไปนอนบนหลังคาบ้านหลังนี้และไม่ยอมให้ใครขึ้นไปช่วยหรือเข้าใกล้
       
เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบแต่ตอนเกิดเหตุไม่สามารถขึ้นไปบนหลังคาได้เพราะมืดและไม่รู้ว่ามีอาวุธหรือไม่และนายอนุชิต ยังอยู่ในอาการคุ้มคลั่งอย่างหนักพูดไม่รู้เรื่องกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย

หลอนเสพยาเกินขนาดปืนหลังคา 12 ชั่วโมง
      
จึงได้ให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและญาติเฝ้าดูนายอนุชิต ทั้งคืนต่อเนื่องจนถึงเช้าเพื่อให้คลายอาการจากฤทธิ์ยาและอาการคุ้มคลั่ง กระทั่งนายอนุชิต เริ่มมีท่าทีอ่อนล้าและอ่อนเพลีย เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจขึ้นไปล๊อคตัวนำตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย
    
 จากการสอบถามญาติทราบว่าก่อนหน้านี้นายอนุชิต เคยเข้ารับการบำบัดยาเสพติดและอาการทางจิตจากแพทย์จิตเวชน์จนอาการดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลไปบวชพระที่จ.นครศรีธรรมราช 15 วันและสึกออกมาได้1 เดือน

หลอนเสพยาเกินขนาดปืนหลังคา 12 ชั่วโมง
        
โดยมาอาศัยอยู่กับย่าที่บ้านเกิดเหตุสองคนได้ประมาณ1 เดือน แต่ปรากฏว่าไม่ได้กินยาจิตเวช ตามที่แพทย์สั่งและหันมาเสพยาบ้าแทนจึงทำให้เกิดอาการหลอนจนคุ้มคลั่ง และเมื่อถามถึงลูกถึงเมียนายอนุชิต ก็ถึงกับนิ่งเงียบและน้ำตาซึมออกมา

ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline