svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิดต่ออีก 7 วันโรงงานไทยยูเนียนซีฟู้ด

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองสสจ.สงขลาเผย ปิดต่ออีก 7 วัน โรงงานผลิตและส่งออกกุ้งแช่แข็งของ บริษัท ไทยยูเนียน ซีฟู้ด จำกัด เพื่อสร้างความมั่นใจ หลังมีการปรับปรุง “บับเบิลแอนด์ซีล” ในโรงงานใหม่

7 กันยายน 2564 นพ.อนุรักษ์ สารภาพ นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา  เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า เมื่อวานนี้ (6 กันยายน 2564) ปิดต่ออีก 7 วันโรงงานไทยยูเนียนซีฟู้ด ได้ลงตรวจพื้นที่โรงงานของ บริษัท ไทยยูเนียน ซีฟู้ด จำกัด ต.วัดขนุน อ.สิงหนคร จ.สงขลา ผู้ผลิตและส่งออกกุ้งแช่แข็ง หลังจากที่ทางโรงงานได้ขอปิดตัวเลขเพื่อปรับปรุง “บับเบิลแอนด์ซีล” เป็นเวลา 5 วัน ซึ่งจะสิ้นสุดวันนี้ ( กันยายน 2564) 
            
“ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลาได้ขอให้ทางโรงงานปิดต่ออีก 7 วัน นับ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (8 กันยายน 2564) เป็นต้นไป เพื่อตรวจสอบระบบให้เกิดความมั่นใจอีกครั้ง”
           

นพ.อนุรักษ์ กล่าวและว่า เหตุผลที่ขอให้ทางโรงงานปิดต่อเพิ่มอีก 7 วัน จากปัญหาที่เกิดจากการซีลแรงงานต่างด้าวไม่เรียบร้อย แต่จากการลงพื้นที่เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ทางโรงงงานก็ทำการซีลเรียบร้อยแล้ว
      ปิดต่ออีก 7 วันโรงงานไทยยูเนียนซีฟู้ด     
เพียงแต่ที่ยังต้องดูให้มั่นใจ เรื่องระบบการจัดการ การแบ่งกลุ่มพนักงาน ระบบการรับส่งพนักงาน ระบบพื้นที่ส่วนกลาง รวมถึงระบบน้ำเสียที่จะต้องมีการเติมคลอรีนเพิ่ม ที่ปล่อยออกสู่ข้างนอก ที่จะต้องได้มาตรฐานตามที่กำหนด
         
 “ผลการตรวจดีขึ้นเยอะ จากเดิมที่แรงงานต่างด้าวยังออกมานอกซีล ซึ่งชุมชนเขาไม่สบายใจเรื่องการซีลแรงงานต่างด้าวไม่เรียบร้อยออกมาปนเปื้อนสู่ชุมชน และเรื่องการจัดการช่วยเหลือชุมชน"
         
และคาดว่าในอีก 7 วันที่ครบกำหนดทุกอย่างก็จะกลับมาสู่ภาวะปกติ  เพราะทางโรงงานก็ได้ดำเนินการปรับแก้ทุกอย่างที่เคยเป็นจุดอ่อนอยู่เรียบร้อยตามที่กำหนดแล้ว 
         

โดยทางโรงงานเครือข่ายหรือสาขาของบริษัทที่จังหวัดสมุทรสาครเข้ามาช่วยดู ทำให้ทางโรงงงานเข้าใจมากยิ่งขึ้นในการจัดการสำหรับการทำ “บับเบิลแอนด์ซีล” จึงคิดว่าในอีก7วันทางโรงงานก็สามารถกลับมาเปิดได้ตามปกติได้     

ปิดต่ออีก 7 วันโรงงานไทยยูเนียนซีฟู้ด
          
สำหรับแรงงานในโรงงานของบริษัท ไทยยูเนียน ซีฟู้ด จำกัด มีอยู่ประมาณ 1,200-1,500 คน โดยเฉพาะแรงงานเมียนมาได้รับการฉีคซีนครบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยฉีด ซิโนฟาร์ม 
     
ภาพ/ข่าว โดย :
สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี

logoline