svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ปกครองชาวสมุย ฝ่าสายฝนรับเงินเยียวยา

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ผู้ปกครองนักเรีบนเกาะสมุยดีใจฝ่าสายฝนเดินทางไปรับเงินเยียวยาจาก ครูประจำชั้นในโรงเรียน เผยเงินส่วนนี้จะนำไปใช้จ่ายอย่างประหยัดเพื่อซื้ออาหารและอุปกรณ์ การเรียนให้ลูก

7 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ที่โรงเรียนวัดภูเขาทอง หมู่ 1 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต 1 ทางนางสาวพรทิพย์ รักษ์นุ้ย ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดภูเขาทอง ได้ทำการจ่ายเงินให้ผู้ปกครอง รายละ 2,000 บาท โดยผู้ปกครองหลายราย ได้เดินทางฝ่าสายฝนทยอยมารับเงินอย่างต่อเนื่อง

ผู้ปกครองชาวสมุย ฝ่าสายฝนรับเงินเยียวยา
           
ซึ่งเงินเยียวยาที่รัฐบาล และ กระทรวงศึกษาธิการ จัดโครงการให้ความช่วยเหลือภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาเพื่อบรรเทาผลกระทบของผู้ปกครองนักเรียนและนักศึกษา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการเรียนรู้ของนักเรียน นักศึกษาระดับการศึกษาชั้นขั้นพื้นฐาน รายละ 2,000 บาท


         

 โดย น.ส.ลูกนก ลัดดากุล เปิดเผยว่า ตนมีลูก 2 คน คนโตอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 คนเล็กอยู่อนุบาล3 ของโรงเรียนวัดภูเขาทอง วันนี้ได้รับเงินไปทั้งหมด 4,000 บาท ซึ่งถือว่าเงินจำนวนนี้ สามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนภายในครอบครัวไปได้เยอะมาก จะนำเงินส่วนนี้ไปซื้อข้าวสาร อาหาร และของใช้ในครัวเรือนที่จำเป็น และค่าขนมของลูก มีความรู้สึกดีใจมาก อยากขอบคุณรัฐบาลที่มอบเงินเยียวยาส่วนนี้อยากให้รัฐบาลขยายเวลาช่วยเหลือเด็กนักเรียนไปเรื่อยๆ

ผู้ปกครองชาวสมุย ฝ่าสายฝนรับเงินเยียวยา ด้าน นางสาวพรทิพย์ รักษ์นุ้ย ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดภูเขาทอง กล่าวว่า วันนี้ เป็นวันแรก ที่เริ่มมีการนำจ่ายเงินเยี่ยวยาให้แก่ผู้ปกครอง โดยทางโรงเรียน ได้มีการนัดผู้ปกครองทางไลน์กลุ่มของแต่ละชั้นเรียน โดยแบ่งแยก ให้ผู้ปกครองมารับ ด้วยตนเองภายใน วันที่ 7-8 กันยายน 2564 โดยมีการแบ่งเวลา ของแต่ละชั้นเรียน ให้ผู้ปกครองทยอยเดินทางเข้ามารับเงิน เพื่อที่จะไม่ให้เป็นการรวมกลุ่มของผู้ปกครอง เพื่อลดความเสี่ยงในสถานการณ์ แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นมาตรการเข้มงวดของทางโรงเรียนเพื่อความปลอดภัยของทุกๆคน ทั้งคณะครูในโรงเรียน และผู้ปกครอง

ผู้ปกครองชาวสมุย ฝ่าสายฝนรับเงินเยียวยา
               

ผู้ปกครองชาวสมุย ฝ่าสายฝนรับเงินเยียวยา

สำหรับการรับเงินเยียวยาในครั้งนี้ ผู้ปกครองมีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก ที่ทางรัฐบาลได้มอบเงินเยียวยาด้านการศึกษาให้แก่ผู้ปกครอง ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้สถานการณ์เศรษกิจแย่ลง ซึ่งยิ่งในพื้นที่เกาสมุย ผู้ปกครองมีผลกระทบมากหน่อย เนื่องจากการสำรวจผู้ปกครอง ส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นพนักงานลูกจ้างของโรงแรง และสถานประกอบการ และสถานการณ์ ของโรงแรมก็ยังไม่ดีขึ้น เงิน 2,000 สามารถแบ่งเบาภาระความเดือนร้อนของผู้ปกครองได้อย่างมาก

ภาพ/ข่าว โดย:
สมเกียรติ รักษามั่น จ.สุราษฎร์ธานี
 

logoline