svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สนธิญา” แจง กกต. เพิ่มปมร้องยุบ พท. และจ่อเตรียมฟ้องหมิ่นฯ “ณวัฒน์ “ พรุ่งนี้

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สนธิญา” ให้ถ้อยคำ กกต. เพิ่มเติมปมร้องยุบพรรค พท. ด้อยค่าวัคซีน และให้จับตา อสส. ส่งศาล รธน. ปมร้องสั่งยุติชุมนุมหรือไม่ รวมถึงเตรียมฟ้องหมิ่นประมาท “ณวัฒน์ “ ที่ศาลอาญาพรุ่งนี้

วันนี้ (7 ก.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้าให้ถ้อยคำครั้งที่ 2 และยื่นเอกสารเพิ่มเติมกรณีเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ได้ยื่นให้ กกต. พิจารณายุบพรรคเพื่อไทยที่ได้มีการแถลงด้อยค่าวัคซีนโควิด-19 (อ่านต่อรายละเอียด)
นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษา กมธ.กฎหมายฯ

นายสนธิญา กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ตนได้ไปยื่นร้องต่ออัยการสูงสุด ขอให้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งยุติการชุมนุมนั้น ตนได้ไปให้ถ้อยคำแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและทราบว่า วันที่ 10 ก.ย. นี้ อัยการสูงสุดจะมีการประชุมเพื่อชี้ขาดว่า จะส่งเรื่องที่ตนร้องไปให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยหรือไม่ด้วย

นอกจากนี้นายสนธิญา ยังระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ (8 ก.ย.) เวลา 10.30 ตนจะไปแจ้งความหมิ่นประมาทนาย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล นักจัดรายการโทรทัศน์ ที่ศาลอาญารัชดา กรณีเมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา นายณวัฒน์ ไลฟ์สด และได้พูดด้อยค่าวัคซีน รวมทั้งกล่าวถึงตนกรณีที่ได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษขอให้ ปอท. ตรวจสอบข้อเท็จจริงนายณวัฒน์ โดยได้ใช้คำพูดในลักษณะหมิ่นประมาทตนกว่า 30 คำพูด ไลฟ์สดดังกล่าวมีคนเข้าไปดู 2.7 ล้านคน แสดงความเห็น 1.5 แสน และแชร์ประมาณ 4 หมื่นกว่าคน ทำให้คนอื่นเข้าใจตนผิด และเกิดความเสียหายกับตนมา 1 เดือน 12 วัน ดังนั้นนายณวัฒน์จึงต้องรับผิดชอบ

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล นักจัดรายการโทรทัศน์

logoline