svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิญา" แจ้งปอท.เอาผิดโฆษกพรรคเพื่อไทย โพสต์วิจารณ์วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า สร้างความตระหนกให้ปชช.

19 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิญา" เข้าแจ้งความปอท. ขอให้ตรวจสอบการโพสต์ข้อความของโฆษกพรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์วัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ว่า ประเทศอื่นกำลังจะทิ้ง แต่ประเทศไทยกลับยังเชื่อในประสิทธิภาพ แถมบอกว่า "ขยะของเขาคือสมบัติของเรา" ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน

นายสนธิญา สวัสดี เดินทางเข้าร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.)ให้ตรวจสอบกรณีที่โฆษกพรรคเพื่อไทย ดร.อรุณี กาสยานนท์ ในข้อหาที่อาจเข้าข่ายการกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1)(2)(3) จากกรณีการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนจะโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งมีข้อความที่อาจจะสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน

นายสนธิญา กล่าวว่า การให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการนำเข้าวัคซีนของรัฐบาลนั้น มีการนำข้อความบางส่วนไปลงในระบบคอมพิวเตอร์ โดยมีใจความว่า ได้ของไม่ดี ประเทศอื่นเตรียมประกาศทิ้งวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา แต่ประเทศไทยยังยอมรับประสิทธิภาพว่าเต็มร้อย ของเหลือจากประเทศอื่น(หมายความว่าวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา เป็นของเหลือจากประเทศอื่น) ขยะของเขาคือสมบัติของเรา โดยตนขอย้ำว่า วัคซีนแอสตร้าเซนเนกา ผลิตที่ประเทศอังกฤษและรัฐบาลอังกฤษยังได้ฉีดวัคซีนตัวนี้ให้กับพลเมืองของเขาไปแล้ว 20ล้านโดส ซึ่งเมื่อวัคซีนแอสตร้าเซนเนกาเข้ามาในประเทศไทย ทางองค์การอนามัยโลก หรือ WHOได้แนะนำให้ฉีดกับบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ซึ่งในประเทศไทยมีผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ประมาณ 12 ล้านคน

"สนธิญา" แจ้งปอท.เอาผิดโฆษกพรรคเพื่อไทย โพสต์วิจารณ์วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า สร้างความตระหนกให้ปชช.



โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้รับรองคุณภาพของวัคซีนตัวนี้ หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ไปฉีดวัคซีนเข็มแรก ซึ่งการให้สัมภาษณ์ของดร. อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย คล้ายกลับจะบอกว่า วัคซีนแอสตร้าเซนเนกา ใช่ไม่ได้ผล และประเทศอื่นกำลังจะทิ้ง แต่ในขณะเดียวกันคนไทยที่อายุมากกว่า 60 ปี กำลังรอวัคซีนตัวนี้อยู่

นายสนธิญา บอกอีกว่า การระบาดในระลอก 3 คนไทยทั้งประเทศ ต่างพากันตื่นตระหนกกันมากพออยู่แล้ว ทำไมพรรคการเมือง จะต้องออกมาบอกว่า วัคซีนแอสตร้าเซนเนกา ไม่มีคุณภาพ หรือประเทศกำลังจะทิ้งวัคซีนตัวนี้ นอกจากนี้ยังนำข้อมูลนี้ไปลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วย วันนี้ตนจึงมายื่นเรื่องขอให้ บก.ปอท. ตรวจสอบและดำเนินคดีต่อไป

logoline