svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แอร์เอเชีย มั่นใจการเดินทางฟื้นตัว เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ เส้นทางยอดฮิต

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากประกาศหยุดบิน 1 เดือน งดจ่ายเงินเดือนพนักงาน 100% วันนี้แอร์เอเชียพร้อมเปิดเส้นทางบิน 11 เส้นทาง มั่นใจสถานการณ์การเดินทางฟื้นตัวต่อเนื่อง อัตราขนส่งผู้โดยสาร ก.ย. ครึ่งเดือน 80%

7 กันยายน 2564 จากผลกระทบของการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ธุรกิจสายการบินได้รับผลกระทบจากคำสั่งสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กทพ.) ที่ให้สายการบินหยุดทำการบินเส้นทางบินในประเทศโดยเฉพาะในพื้นที่สีแดงเข้ม ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ประกอบกับผลกระทบที่ต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือน เม.ย. ส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจสายการบิน โดยเฉพาะสภาพคล่องและเงินหมุนเวียนในบริษัท

 

สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้ออกประกาศ ประกาศหยุดให้บริการธุรกิจการบิน 1 เดือน พร้อมงดจ่ายเงินเดือนพนักงาน 100% หลังจากไม่มีรายได้

 

สถานการณ์ล่าสุด หลังรัฐบาลประกาศผ่อนคลายมาตรการเดินทาง เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2564 "แอร์เอเชีย" เชื่อมั่นบรรยากาศการเดินทางภายในประเทศจะกลับมาฟื้นตัวได้ดีในปลายปีนี้ พร้อมยกระดับมาตรฐานด้านสุขอนามัย เเละการคัดกรองผู้โดยสารที่รัดกุม

 

โดยแอร์เอเชียกลับมาให้บริการอีกครั้ง ตั้งเเต่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา

พบว่าเส้นทางบินตรงดอนเมือง สู่ เชียงใหม่ เชียงราย และหาดใหญ่ เป็น 3 เส้นทางที่มีอัตราการเดินทาง เเละสำรองที่นั่งล่วงหน้าสูงสุดในครึ่งเดือนเเรก 3-15 ก.ย. 2564 เฉลี่ยอยู่ที่ 80%

(เทียบจากปริมาณที่นั่งบนเครื่อง 75% ต่อเที่ยวบิน ที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยอนุญาตให้เปิดบริการ)

 

ในขณะที่เส้นทางบินตรงภาคอีสาน สู่ขอนเเก่น อุบลราชธานี อุดรธานี นครพนม มีผลตอบรับน่าพอใจ

ตั้งเป้าเดินหน้าเพิ่มความถี่บิน เส้นทางบินตรง เเละข้ามภาค สอดคล้องกับความต้องการเดินทางที่มากขึ้นของประชาชน

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า  แอร์เอเชียได้ทยอยเปิดให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศแล้ว จำนวน 11 เส้นทาง บินตรงจากดอนเมือง สู่ เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช นราธิวาส ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม และร้อยเอ็ด ตั้งเเต่ 3 ก.ย. และบินตรงสู่ภูเก็ต ตั้งเเต่ 8 ก.ย.นี้เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงเวลานี้

 

“3 วันเเรกของการกลับมาให้บริการ ทุกๆ เส้นทางได้รับการตอบรับที่ดีน่าพอใจ โดยเฉพาะเส้นทางยอดนิยมอย่าง เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ ที่มีอัตราขนส่งผู้โดยสารขาออกจากดอนเมือง สูงถึง 85-90% และยังมียอดการสำรองที่นั่งล่วงหน้าต่อเนื่อง ถือเป็นสัญญาณที่ดีของธุรกิจสายการบินเเละอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเดินทาง ที่คาดว่าจะสามารถกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งในระยะเวลาอันใกล้” 

 

แอร์เอเชีย มั่นใจการเดินทางฟื้นตัว เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ เส้นทางยอดฮิต

 

แอร์เอเชียยังคงประเมินสถานการณ์ และจับตาการฟื้นตัวของตลาดภายในประเทศอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเเผนการเพิ่มเส้นทางเเละความถี่บิน ในไตรมาสที่ 4 ซึ่งเข้าสู่ช่วงที่มีการเดินทางสูง

 

ทั้งนี้คาดการณ์ว่าหลังจากนี้จะได้รับปัจจัยบวกจากบรรยากาศการเดินทางที่ดีขึ้น การปรับตัวลดลงของตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศ การกระจายฉีดวัคซีนที่มากขึ้น

รวมทั้งการที่สายการบินจัดโปรโมชั่นเเละเเคมเปญการตลาดที่คุ้มค่า พร้อมนำเสนอการเดินทางที่ยืดหยุ่นสำหรับทุกคน

 

แอร์เอเชีย มั่นใจการเดินทางฟื้นตัว เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ เส้นทางยอดฮิต

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุด แอร์เอเชียยังคงมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยที่เข้มงวด อาทิ ผู้โดยสารจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง การทำความสะอาดเเละฆ่าเชื้อเครื่องบินเเละจุดสัมผัสต่างๆ

 

มาตรฐานระบบกรองอากาศบนเครื่องบินด้วย Hepa Filter ซึ่งสามารถกรองฝุ่นละออง ไวรัสแบคทีเรีย และอนุภาคขนาดเล็กได้ถึง 99.99%  

 

การจำกัดจำนวนผู้โดยสารบนเที่ยวบินไม่เกินร้อยละ 75 และรถรับ-ส่งไม่เกิน 50 คนต่อเที่ยว การไม่อนุญาตให้รับประทานอาหารเเละเครื่องดื่มบนเที่ยวบิน การเว้นระยะห่างและลดการสัมผัส รวมทั้งมาตรการด้านพนักงานผู้ให้บริการทุกคนต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบถ้วน พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นประจำตามข้อกำหนด 

 

สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นในการเดินทาง สามารถสำรองที่นั่งในเส้นทางที่หลากหลายของแอร์เอเชียได้ ผ่าน airasia super app และ www.airasia.com 

 

โดยขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบมาตรการการเดินทางเข้าจังหวัดปลายทางที่ www.moicovid.com/ข้อมูลสำคัญ-จังหวัด/ ทุกครั้ง พร้อมเผื่อเวลาการเดินทางมาที่สนามบิน เพื่อให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก มั่นใจ เเละปลอดภัยร่วมกัน

 

แอร์เอเชีย มั่นใจการเดินทางฟื้นตัว เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ เส้นทางยอดฮิต

logoline