svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทหารสกัดจับแรงงาน-ลักลอบข้ามแดน63ราย

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ทหารรวบชาวเมียนมา 12 ราย ลักลอบข้ามแดน หวังเข้ามาขายแรงงานในประเทศไทย ขณะที่อีกรายจับอีก 51 ราย ยอม จ่ายค่าหัว 7,500-10,000 บาท เลี่ยงด่านเพื่อกลับพม่า

เมื่อเช้าตรู่วันที่ 7 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากชายแดน อ.แม่สอด จ.ตากว่า ขณะที่ทหารกองร้อยทหารราบที่ 431 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 (ฉก.ร.4) อ.แม่สอด จ.ตาก ได้จัดกำลังพลออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน พื้นที่บ้านวังตะเคียน ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอดอยู่นั้น พบบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจำนวน 12 คน แยกเป็นชาย 4 คน หญิง 8 คน

ทหารสกัดจับแรงงาน-ลักลอบข้ามแดน63ราย

 หลังจากลักลอบข้ามแม่น้ำเมยมาจาก จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบพบว่า ชาวเมียนมาทั้งหมดไม่เอกสารคนเข้าเมืองใดๆ และควบคุมตัวไปสอบปากคำ ทราบว่าชาวเมียนมาทั้งหมดต้องการมาขายแรงงานในประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ช่วงกลางดึกทหารกองร้อยสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายที่ 1 (ฉก.ร.4) อ.แม่สอด ได้ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจ พื้นที่ตอนในของ อ.แม่สอด เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ ระหว่างนั้นตรวจพบแรงงานสัญชาติเมียนมา หลบซ่อนอยู่ภายในป่า บริเวณบ้านปูแป้ หมู่ที่ 3 ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก จำนวน 51 คน แยกเป็นชาย 34 คนหญิง 17 คน

ทหารสกัดจับแรงงาน-ลักลอบข้ามแดน63ราย

จากการสอบถามทราบว่าแรงงานดังกล่าวเดินทางมาจากพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ต้องการเดินทางกลับประเทศเมียนมา ด้านชายแดนแม่สอด ส่วนที่ต้องเดินทางในป่านั้น เพื่อต้องการอ้อมด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ และหลีกเลี่ยงการจับกุมตามความผิดของประกาศจังหวัดตากที่ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามเขตจังหวัดโดยไม่ได้รับอนุญาตในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งจ่ายค่าหัวขบวนการขนแรงงานเถื่อนหัว 7,500-10,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว ดำเนินการตามมาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และส่งตัวให้กับตำรวจสภ.พะวอเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

 

ทหารสกัดจับแรงงาน-ลักลอบข้ามแดน63ราย

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี  /ตาก

logoline