svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยังไร้วี่แวว "น้องจีน่า" หลังทีมค้นหากว่า 100 คน พร้อมสุนัขตร. ตามหาข้ามคืน

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไร้วี่แวว "น้องจีน่า"เด็กหญิงวัยขวบเศษ หายจากบ้านตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 5 ก.ย. หลังระดมเจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้าน กว่า 100 คน ค้นหาข้ามคืน โดยมี "เจ้าโฮป" สุนัขตำรวจร่วมทีมค้นหา

7 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าการค้นหา ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือ น้องจีน่า อายุ 1 ขวบ 8 เดือน ที่หายตัวไปจากบ้าน ที่ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดช่วงบ่ายของวันที่ 6 ก.ย. พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าสอบถามปากคำนายสุริยะ วงศ์ศิลารุ่ง อายุ 43 ปี และ นางสาวมาลี ปะสี อายุ 23 ปี พ่อและแม่ของน้องจีน่า เพื่อหาข้อมูลเบาะแสในการติดตามค้นหา

ยังไร้วี่แวว "น้องจีน่า" หลังทีมค้นหากว่า 100 คน พร้อมสุนัขตร. ตามหาข้ามคืน

จากข้อมูลของนายสุริยะและนางมาลียังคงยืนยันเหตุการณ์สอดคล้องกันว่า น้องจีน่าหายตัวไปในช่วงที่ นายสุริยะ ขี่จักรยานยนต์นำขยะไปทิ้งที่จุดทิ้งขยะของหมู่บ้าน ห่างไปประมาณสองกิโลเมตร ส่วนนางสาวมาลีทำอาหารอยู่ในครัว โดยที่ลูกชายคนโตวัย 4 ขวบ เล่นอยู่ในบ้าน

 

นางสาวสุภารส พรชมพู เพื่อนบ้านที่อยู่ห่างจากบ้านน้องจีน่าประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นผู้ที่พบเห็นน้องจีน่าเป็นคนสุดท้าย ให้ข้อมูลว่าได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน ผ่านมาเห็นน้องจีน่าเดินอยู่กลางถนนเพียงลำพังจึงชะลอความเร็วและถามว่าหนูน้อยจะไปไหน แต่น้องไม่ตอบ จึงขี่รถผ่านไปและตะโกนบอกชาวบ้านที่เจอข้างหน้าว่าพบเด็กแต่ไม่รู้ลูกใคร

ต่อมาช่วงเย็น วันเดียวกัน พ.ต.อ.สุคนธ์ ได้ประชุมทีมค้นหากว่า 100 คน ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชุด ชรบ.ชาวบ้าน และ ทีมรถจักรยานยนต์วิบาก ด้านตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ยังส่งเจ้า “โฮป” สุนัขดมกลิ่นร่วมทีมค้นหาอีกด้วย ซึ่งแผนการค้นหาได้เพิ่มรัศมีการค้นหาไกลขึ้นกว่าเดิม

ยังไร้วี่แวว "น้องจีน่า" หลังทีมค้นหากว่า 100 คน พร้อมสุนัขตร. ตามหาข้ามคืน

ประเด็นการหายตัวเบื้องต้นตั้งไว้สามประเด็น คือ ประสบอุบัติเหตุ ถูกนำขึ้นรถไป พลัดหลง และ ถูกลักพาตัวไป โดยเบาะแสที่เพิ่มเติมคือพบรถยนต์จำนวน 5 คันที่เข้าออกในหมู่บ้านในช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับการหายตัว ตรวจสอบพบว่าเป็นรถของคนในหมู่บ้าน 3 คัน อีก 2 คันเป็นรถเร่ขายของจากนอกพื้นที่ซึ่งขณะนี่ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าทีพิสูจน์หลักฐานให้เข้าตรวจสอบหาหลักฐานรวมทั้งหาเบาะแสเพิ่มเติมจากกล้องวงจรปิดที่พบมีอยู่ 3 จุดอยู่นอกหมู่บ้าน

 

สำหรับหมู่บ้านห้วยฝักดาบเป็นหมู่บ้านอยู่กลางหุบเขา มีภูเขาสูงชันล้อมรอบ อยู่ห่างไกลจากหมู่บ้านอื่นมากกว่า 5 กิโลเมตร โดยมีประชากรประมาณ 500 คน จากประมาณ 100 หลังคาเรือน ชาวบ้านบอกว่าที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์เด็กหายตัวมาก่อน

logoline