svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อบจ.จัดให้!! เปิดวอล์อินฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม สำหรับผู้พิการเมืองกรุงเก่า

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อบจ.พระนครศรีอยุธยา เดินหน้าสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 ให้กลุ่มคนพิการ เปิด Walk-In ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเริ่มวันนี้ พร้อมเตรียมฉีดให้กับผู้ป่วยติดเตียงต่อ

6 กันยายน 2564 นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกอบจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกันตรวจความพร้อมในการให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม ของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (อบจ.) ซึ่งระดมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนมา ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม มีเป้าหมายฉีดวัคซีนทั้งสิ้น 300,000 โด๊ส หรือ ประมาณ 1.5 แสนคน

 

สำหรับวันนี้เป็นการระดมฉีดวัคซีนให้กับผู้พิการที่ลงทะเบียนเป็นวันแรกซึ่งผู้พิการส่วนใหญ่เป็นอัมพฤตและมีปัญหาการเดินมารับการฉีดจำนวนมาก โดยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ ได้ให้บริการโดยเดินเข็นรถให้กับผู้พิการด้วยตนเอง  

 

พร้อมกันนี้ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "สมทรง พันธ์เจริญวรกุล" แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์สำหรับผู้พิการ ว่า..

 

อบจ.อยุธยา เปิดรับ Walk-in ฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ให้กับผู้พิการ ทั้งที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดและต่างจังหวัด ที่สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

อบจ.จัดให้!! เปิดวอล์อินฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม สำหรับผู้พิการเมืองกรุงเก่า

สำหรับ เอกสารที่ต้องเตรียม ประกอบด้วย บัตรประจำตัวประชาชน และ บัตรคนพิการ

คุณสมบัติ ผู้ที่จะเข้ารับวัคซีน มีดังนี้

  • ผู้ที่มีสัญชาติไทย
  • อายุ 18 ปีขึ้นไป
  • ไม่เคยฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาก่อน

 

สถานที่ฉีดวัคซีน สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ (6 กันยายน) เป็นต้นไป

อบจ.จัดให้!! เปิดวอล์อินฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม สำหรับผู้พิการเมืองกรุงเก่า

 

นางสมทรง นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวด้วยว่า ได้ประสานกับท้องถิ่นในการรับลงทะเบียนจากประชาชนทั่วไปมารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้พิการซึ่งเป็นผู้ที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ อีกทั้งได้กันวัคซีนบางส่วนเพื่อที่จะไปฉีดให้กับผู้ติดเตียงตามบ้านด้วย โดยขณะนี้ได้ฉีดให้กับประชาชนไปแล้ว 61,362 คน

 

ขอบคุณข้อมูล : ฐานเศรษฐกิจ

logoline