svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อบจ.ปทุมธานี ชี้เเจง เหตุการณ์วุ่นวาย ฝูงชนแห่ฉีดวัคซีนโควิด-19

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ ประชาชนจำนวนมากมาเข้าแถวฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต อบจ.ปทุมธานี ชี้เเจง ประชาชนเข้าใจผิด คิดว่า walk in ได้ จึงมากันเยอะ

6 กันยายน 2564 จากเหตุการณ์ภาพฝูงชนแออัดเบียดเสียดกัน เพื่อรอรับการฉีดวัคซีนโควิด-19  ณ ที่ศูนย์ฉีดวัคซีน ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยไม่มีการจัดระเบียบ หรือเว้นระยะห่าง ซึ่งภาพคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน ของเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องรวมถึงแสดงความห่วงใยประชาชนจำนวนมากที่เข้าไปแออัดกันโดยเกรงจะเป็นการแพร่เชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น

 

ทาง อบจ.ปทุมธานีได้โพสต์ชี้เเจง ในแฟนเพจ "องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี"  มีข้อความว่า

 

ขอชี้แจ้งให้พ่อเเม่พี่น้องประชาชนทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2564 บริเวณชั้นใต้ดินของศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เป็นช่วงเวลาก่อนห้างสรรพสินค้าเปิด จึงมีประชาชนมารวมตัวกันก่อนเวลา

 

โดยทาง อบจ.ปทุมธานีได้มีการวางเเถวเเนวกั้น แบบเขาวงกตเพื่อให้ประชาชน เข้าแถวตามคิว แต่มีประชาชนทำขาด จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว แต่หากเข้าไปภายในอาคารตั้งแต่การลงทะเบียนไปจนถึงการพักคอยหลังฉีดวัคซีนจะมีเก้าอี้เว้นระยะห่าง เเละประชาชนบางท่านเข้าใจผิด ประชาชนบางท่านเข้าใจว่าสามารถ walk in เข้ามาทำการฉีดวัคซีนได้ เลยทำให้เกิดการเดินทางมารวมกลุ่มกันจำนวนมาก ประกอบกับห้างสรรพสินค้าเปิดทำการปกติแล้ว จริงทำให้เกิดภาพชุลมุนวุ่นวายเกิดขึ้น ซึ่งบางท่านได้รับคิวนัดช่วงบ่าย เเต่เดินทางมาในช่วงเช้า จึงทำให้เกิดภาพเหตุการณ์ดังกล่าว

 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ เราน้อมรับทุกคำติชม และจะแก้ไขปรับปรุงการให้บริการให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป

 

อบจ.ปทุมธานี ชี้เเจง เหตุการณ์วุ่นวาย ฝูงชนแห่ฉีดวัคซีนโควิด-19

 

อบจ.ปทุมธานี ชี้เเจง เหตุการณ์วุ่นวาย ฝูงชนแห่ฉีดวัคซีนโควิด-19

 

logoline