svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เน็ตไอดอล!“ขอโทษชาวเชียงใหม่”-ลั่นไม่ทำเนื้อหาแบบนี้อีก

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่- นำตัวสองสามีภรรยา เจ้าของคลิป "ดูดนมออนไลน์"ให้ตำรวจ สภ.แม่ริม เจ้าของท้องถิ่นดำเนินคดี เจ้าตัวขอโทษชาวเชียงใหม่ ยันจะไม่มีการทำเนื้อหาในลักษณะแบบนี้อีก

จากกรณีข่าวเพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว2”เผยแพร่คลิปฉาว “ดูดนมออนไลน์ หญิงสาวจอดรถกลางเมืองเชียงใหม่ ใครอยากดูดคิดค่าบริการไม่แพง” และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมสองสามีภรรยาเจ้าของคลิปได้ที่อ.ฝาง จ.เชียงใหม่นั้น

เน็ตไอดอล!“ขอโทษชาวเชียงใหม่”-ลั่นไม่ทำเนื้อหาแบบนี้อีก

ล่าสุด วันที่ 6 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ได้นำตัว 2 ผู้ต้องหา ที่ปรากฏตามคลิป คือ นายบิล (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี บ้านอยู่ ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และนางพร (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี บ้านอยู่เขตหนองแขม กรุงเทพฯ มามอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เจ้าของท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีในข้อหาตามความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287 (1) ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้า ส่งออก หรือเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเพื่อการค้า เพื่อจ่ายแจก หรือเพื่อแสดงอวดแก่ประชาชน

 (2) ค้าสื่อลามกอนาจาร มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าสื่อลามกอนาจาร (เช่น ให้ทุน เป็นคนกลางรับของไปขายต่อ) จ่ายแจก แสดงอวด หรือให้เช่าสื่อลามกอนาจาร (3) โฆษณาว่าสื่อลามกอนาจาร หาได้จากที่ใด เพื่อช่วยให้แพร่หลายหรือประโยชน์ทางการค้า” มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เน็ตไอดอล!“ขอโทษชาวเชียงใหม่”-ลั่นไม่ทำเนื้อหาแบบนี้อีก

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ทั้งคู่ได้เปิดใจ ขอโทษชาวเชียงใหม่กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดเหตุการณ์ดังกล่าว โดยอ้างว่าเป็นเพียงการทำเนื้อหา (Content) และจะนำกลับไปปรับปรุงแล้วจะไม่มีการทำเนื้อหาในลักษณะแบบนี้อีกแล้ว

เน็ตไอดอล!“ขอโทษชาวเชียงใหม่”-ลั่นไม่ทำเนื้อหาแบบนี้อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานทั้งสองทำเนื้อหาลงใน "OnlyFans"ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์ที่เปิดให้คอนเทนต์ ครีเอเตอร์ หรือผู้ผลิตเนื้อหา นำเสนอคอนเทนต์ ภาพ และวีดีโอให้กับแฟน ๆ หรือผู้ติดตาม โดยจะเรียกเก็บเงินหรือไม่เรียกเก็บเงินผู้ที่เข้ามาดูมาชมการไลฟ์สด วีดีโอ และรูปภาพของตนก็ได้

 

โดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่

logoline