svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

งามไส้!สร้าง“ตู้ฟิตเนส”10 ปี-ไม่เปิดใช้บริการ

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - คณะกรรมการธรรมาภิบาลลงพื้นที่ตรวจสอบ “ตู้ฟิตเนสสำเร็จรูป” บริเวณสนามกีฬาอำเภอขุนยวม สร้างมา 10 ปี ไม่สามารถเข้าไปใช้ได้ ปลัด ทต.ขุนยวม แจงรอกรมการท่องเที่ยวส่งมอบให้

นายจิระ พานิชยานนท์ รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วยคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจสอบ โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ฟิตเนสสำเร็จรูป ในพื้นที่เทศบาลตำบลขุนยวม อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากชาวบ้านว่า มีตู้ฟิตเนสพร้อมอุปกรณ์การเล่นฟิตเนสตั้งอยู่บริเวณ สนามกีฬาอำเภอขุนยวม แต่ไม่สามารถเปิดประตูเข้าไปเล่นอุปกรณ์ข้างในได้เนื่องจากประตูถูกล็อคไว้ด้วยลูกกุญแจมาเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 10 ปี

งามไส้!สร้าง“ตู้ฟิตเนส”10 ปี-ไม่เปิดใช้บริการ

จากการลงพื้นที่ติดตามสอดส่องโครงการงานของกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตามวาระและรับแจ้งจากชาวบ้าน เข้าตรวจสอบพบตู้ฟิตเนสสำเร็จรูป ตั้งอยู่ข้างๆสนามกีฬา อำเภอขุนยวม มีอุปกรณ์การออกกำลังกายหลายรายการ อาทิเช่น ลู่วิ่งไฟฟ้า จำนวน 1 เครื่อง เครื่องเดินวงรี จักรยานเอนปั่น อุปกรณ์ยืดกล้ามเนื้อ อุปกรณ์ฝึกกล้ามเนื้อขาแบบไฮโดรลิก เครื่องบริหารกล้ามเนื้อแขนหลังและไหล่ เครื่องบริหารกล้ามเนื้ออก ดัมเบลพร้อมชั้นวางดัมเบล อุปกรณ์บริหารกล้ามเนื้อแขน อุปกรณ์บริหารกล้ามเนื้อท้อง เครื่องเล่นดีวีดี เครื่องขยายเสียง ลำโพง โทรทัศน์จอแบน ตู้ล็อคเกอร์พร้อมกุญแจ เครื่องปรับอากาศ จำนวน 2 เครื่อง พร้อมตู้ฟิตเนสสำเร็จรูป 1 ตู้ ตั้งไว้

งามไส้!สร้าง“ตู้ฟิตเนส”10 ปี-ไม่เปิดใช้บริการ

จากการตรวจสอบและมองผ่านกระจกเข้าไปจะเห็นว่าสถานที่ฟิตเนสดังกล่าว ยังไม่ได้เปิดใช้บริการ และพบว่าอุปกรณ์คุรุภัณฑ์บางรายการที่มีพลาสติกเป็นส่วนประกอบบางรายการได้เสื่อมคุณภาพ หมดสภาพไปบ้างแล้ว บางชิ้นเปื่อยยุ่ย ละลาย ลงซึมเข้าในพื้นแผ่นปูรองพื้นจึงได้สอบถามไปยังเทศบาลตำบลขุนยวมเจ้าของพื้นที่ดังกล่าว

งามไส้!สร้าง“ตู้ฟิตเนส”10 ปี-ไม่เปิดใช้บริการ

นายภคนท รชตธนบวร ปลัดเทศบาลตำบลขุนยวม เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวสร้างมาประมาณปี 2554 โดยงบประมาณของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งประตูถูกงัดแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นทางเทศบาลตำบลขุนยวมได้หากุญแจมาล็อคปิดไว้ป้องกันทรัพย์สินสูญหาย และที่ยังไม่เปิดให้ใช้บริการ เนื่องจากว่าการส่งมอบครุภัณฑ์โครงการฯพร้อมติดตั้งตู้ฟิตเนสสำเร็จรูป จากเจ้าของโครงการยังไม่เสร็จสมบูรณ์ อ้างถึงหนังสือกรมการท่องเที่ยว ด่วนที่สุด ที่ กก 1406/ 9189 ลงวันที่ 7 กันยายน 2561 ตามหนังสือที่อ้างถึง กรมการท่องเที่ยว ได้ส่งมอบทรัพย์สินทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพพร้อมติดตั้งตู้ฟิตเนสสำเร็จรูป ให้เป็นทรัพย์สินของเทศบาลตำบลขุนยวม และขอให้เทศบาลตำบลขุนยวมดำเนินการเข้าใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ตลอดจนการดูแลบำรุงรักษาบริหารจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุด นั้น

 

งามไส้!สร้าง“ตู้ฟิตเนส”10 ปี-ไม่เปิดใช้บริการ

โดยทางเทศบาลตำบลขุนยวม ยินดีรับมอบทรัพย์สินทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพพร้อมตู้ฟิตเนสสำเร็จรูปของการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยได้ทำหนังสือตอบกลับถึงอธิบดีกรมการท่องเที่ยว ที่ มส 61102/532 วันที่ 30 สิงหาคม 2562 ขอทราบรายละเอียดของทรัพย์สินทั้งหมดดังกล่าวฯ เช่น ราคา วันเดือนปี ที่ได้มาของทรัพย์สิน ฯลฯ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ และส่งมอบให้สมบูรณ์ จึงขอให้กรมการท่องเที่ยวจัดทำบัญชีส่งมอบทรัพย์สินให้กับเทศบาลตำบลขุนยวม เพื่อเทศบาลตำบลขุนยวมจะได้ดำเนินการจัดทำทะเบียนทรัพย์สินเพื่อลงคุมเป็นทรัพย์สินของเทศบาลตำบลขุนยวมและเปิดให้ประชาชนใช้บริการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพต่อไป

งามไส้!สร้าง“ตู้ฟิตเนส”10 ปี-ไม่เปิดใช้บริการ

โดย ทศพล บุญพัฒน์ / แม่ฮ่องสอน

logoline