svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระดมตามหาน้องจีน่าหายตัวไปกว่า 15 ชั่วโมง

06 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ-กู้ภัย ระดมทีมค้นหากว่า 100คน ตามหากน้องจีน่า หลังหายตัวไปกว่า 15 ชั่วโมง​ ตำรวจยังไม่ตัดประเด็น​ใดทิ้งทั้งพลัดหลง และลักพาตัว ขณะที่พยานที่เห็นเด็กคนสุดท้ายเป็นครูในหมู่บ้าน ด้านเพื่อนบ้านเชื่อว่าพลัดหลง เพราะหมู่บ้านไม่เคยมีประวัติ​การลักพาตัว

ระดมตามหาน้องจีน่าหายตัวไปกว่า 15 ชั่วโมง

              เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 6 กันยายน 2564 ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​ความคืบหน้ากรณี เมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 5 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ นำกำลังเข้าสนับสนุนกับทีมกู้ภัย  และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ม.16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ภายหลังได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ปกครองของ ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือน้อง จีน่า อายุ 1 ขวบ 8 เดือน ที่ได้สูญหายไปอย่างไม่มีร่องรอย ภายหลังจากที่คลาดสายตาจากผู้ปกครองเพียงไม่นาน ในเวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่ผู้ปกครองของน้อง จีน่า กำลังทำธุระอยู่ภายในบ้าน จนกระทั่งมาทราบอีกทีก็หายตัวไป และหลังออกตามหาในบริเวณระแวกบ้านตลอดทั้งคืนก็ไม่พบเจอร่องรอยแต่อย่างใด ​

 

ระดมตามหาน้องจีน่าหายตัวไปกว่า 15 ชั่วโมง

            ล่าสุด   ทางเจ้าหน้าที่​ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่แตง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่​ตำรวจ, เจ้าหน้าที่กู้ภัย​เทศบาลตำบลอินทขิล, ทีมกู้ภัยเหยี่ยวแดงเทศบาล​ตำบลแม่นะ, ทีมนักบินโดรน อบจ.เชียงใหม่​ และชาวบ้านกว่า 100 คน ระดมค้นหาพื้นที่​รัศมี 1 กิโลเมตร​ ด้วยความหวังว่าจะพบน้องจีน่า หลังจากที่น้องหายตัวไปจากหมู่บ้านนานกว่า 15 ชั่วโมง​แล้ว

 

ระดมตามหาน้องจีน่าหายตัวไปกว่า 15 ชั่วโมง

            ผู้สื่อข่าว​ได้ไปสำรวจที่บ้านของน้องจีน่าแต่ไม่พบพ่อและแม่ ถามจากชาวบ้านบอกว่าได้ออกไปตามหาลูกในป่าลึกตั้งแต่เช้า โดยบ้านของน้องจีน่าเป็นบ้านชั้นเดียว​ ไม่มีรั้วรอบขอบชิด มีพื้นที่​กว้างบริเวณ​หน้าบ้าน และสภาพภูมิประเทศ​โดยรอบเป็นหมู่บ้านในหุบเขา ชาวบ้านส่วนใหญ่​ทำอาชีพเกษตรกรรม​

      ระดมตามหาน้องจีน่าหายตัวไปกว่า 15 ชั่วโมง

 

              พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่แตง กล่าวว่า ขณะนี้​ได้เพิ่มรัศมี​การค้นหาเป็น 1 กิโลเมตร อีกครั้งหลังจากเมื่อคืนได้ค้นหากันตลอดทั้งคืนแต่ยังไม่พบเบาะแส ยังไม่ตัดประเด็น​ใดทิ้ง ทั้งเรื่องของการพลัดหลงและลักพาตัว เจ้าหน้าที่​ต​ำ​ร​ว​จ​ทำงานทั้ง 2 ด้าน ทั้งการค้นหาและสืบสวน โดยขณะนี้​ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่​ต่างระดมหากันอย่างต่อเนื่อง

 

ระดมตามหาน้องจีน่าหายตัวไปกว่า 15 ชั่วโมง

              ด้าน นายวิชัย จะซา ผู้​ใหญ่​บ้าน กล่าวว่า คนที่เห็นน้องครั้งสุดท้าย คือครูที่สอนอยู่ในโรงเรียน เห็นน้องออกมาเดินบริเวณ​ถนนในหมู่บ้านไม่ไกลจากตัวบ้าน หลังจากนั้นได้หายไป โดยตั้งข้อสังเกต​ว่าน้องอาจออกมาตามคุณ​พ่อที่ไปทิ้งขยะ แต่พลัดหลงกับคุณ​พ่อไป โดยรัศมี​ของหมู่บ้านกว้างประมาณ​ 2 -​3 กิโลเมตร เมื่อคืนชาวบ้านได้ออกค้นหาไปแล้วกว่า 2 กิโลเมตรแต่ยังไม่พบ ปกติแล้วเด็กอายุ ไม่ถึง 2 ขวบจะต้องร้องไห้ แต่กลับไม่ได้ยินเสียงจึงทำให้การค้นหายากขึ้น

 

ระดมตามหาน้องจีน่าหายตัวไปกว่า 15 ชั่วโมง

              ส่วน นางสาวศรีสุดา งะลอ เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตนเองเป็นเพื่อนกับพ่อแม่ของน้องจีน่า ปกติแล้วน้องจีน่าเป็นเด็กร่าเริง แต่ไม่ใช่เด็กที่จะไปกับใครง่าย ขนาดเพื่อนบ้านไปขออุ้มยังไม่ยอมให้อุ้ม โดยเฉพาะเมื่อเด็กเดินออกจากบ้านแล้วไม่เห็นพ่อหรือแม่ จะร้องไห้เรียกหาแม่แล้ว หลังจากที่เด็กหายทุกคนได้ช่วยกันออกตามหา ส่วนตัวคาดว่าเด็กไม่น่าจะเดินไปไหนได้ไกล และในหมู่บ้านไม่เคยมีประวัติ​การลักพาตัวเด็กในหมู่บ้านเลย ภาวนาให้น้องปลอดภัย

 

ระดมตามหาน้องจีน่าหายตัวไปกว่า 15 ชั่วโมง

ภาพ -นิศานาถ กังวานวงศ์  ข่าว- เกรียงไกร รัตนา 

logoline