svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เริ่มแล้ว! ม็อบอโศก 5 ก.ย. สวนมติสภาฯ ขับไล่ "ประยุทธ์"

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ณัฐวุฒิ” นำม็อบแยกอโศก “วีโว่ - ทะลุฟ้า” เข้าร่วม เลี่ยงเผชิญหน้า ไร้เหตุสร้างสถานการณ์ พร้อมสะท้อนผลอภิปราย เหตุความขัดแย้งภายในรัฐ วิธีสกปรกจึงโผล่ แม้ไร้หลักฐาน ชื่อประยุทธ์ก็ไม่คู่ควร แย้มแผนแยกกลุ่ม “สมบัติ บุญงามอนงค์”ปักหลักอโศก ตัวเองนำมวลชนปริมณฑลเข้าสมทบ

วันที่ 5 กันยายน 2564 เวลา 16.00 น. บรรยากาศการชุมนุมที่บริเวณ แยกอโศก ของผู้ชุมนุมที่มี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ เริ่มมีผู้ชุมนุมเข้าร่วมทำกิจกรรมบนถนนแล้ว โดยมีตำรวจ สน.ทองหล่อ มาคอยดูแลความสงบ เรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ ด้วยการนำแผงรั่วเหล็กมาปิดกั้น แยกอโศก ฝั่ง ถ.อโศกมนตรี มุ่งหน้า แยกเพชรบุรี ไม่ให้พาหนะทุกชนิดผ่านเข้าออก ส่วน ถ.อโศก มุ่งหน้าคลองเตย และ ถ.สุขุมวิท ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ

เริ่มแล้ว! ม็อบอโศก 5 ก.ย. สวนมติสภาฯ ขับไล่ "ประยุทธ์"

เวลา 16:20 น. พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เข้าเจรจากับ นายณัฐวุฒิ เพื่อขอให้ยุติกิจกรรม เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แต่นายณัฐวุฒิ ยืนยันจะทำกิจกรรมต่อ โดยจะให้ความร่วมมือในการหลีกเลี่ยงเผชิญหน้าและการสร้างสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม การชุมนุมในวันนี้ ยังมีกลุ่มวีโว่และกลุ่มทะลุฟ้าประกาศมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงการอภิปรายไม่วางใจ ว่า ทำให้เห็นถึงความขัดแย้งภายในของรัฐบาล จนเกิดกระแสข่าวใช้วิธีสกปรกใต้สภาเพื่อความตัวรอด แม้จะไม่พบหลักฐานแต่เชื่อว่า ประชาชนที่ติดตามข่าวสามารถรับรู้ได้ ดังนั้น แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะยังสามารถทำหน้าที่ต่อได้แต่สำหรับประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่นายกฯ อีกต่อไป หลังจากนี้ จะมีการชุมนุมเพื่อให้สอดคล้องกับการขับไล่พล.อ.ประยุทธ์

 

โดยจากการประเมินสถานการณ์ ในช่วงที่ผ่านมา ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 การเคลื่อนไหวต่อไปจะมีการปรับรูปแบบ โดยให้นายสมบัติ ปักหลักรับมวลชนอยู่ แยกอโศก ส่วนตนเองจะไปนำมวลชนจากเส้นทางต่างๆ เคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ โดยมีจุดนัดหมาย ที่แยกอโศก ตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น. ซึ่งเป็นการเคลื่อนขบวนเพื่อรอวันนัดหมายใหญ่อีกครั้ง เหตุผลที่ต้องปรับรูปแบบการทำกิจกรรม การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นอุปสรรคต่อการพักค้างคืน ทำให้มวลชนทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดไม่สามารถเข้ามาอยู่ยาวได้

เริ่มแล้ว! ม็อบอโศก 5 ก.ย. สวนมติสภาฯ ขับไล่ "ประยุทธ์"

ส่วนการนัดหมายชุมนุมใหญ่จะเกิดขึ้นเมื่อไรนั้น ขอประเมินสถานการณ์หลังปรับรูปแบบการณ์ชุมนุมอีกครั้ง

เริ่มแล้ว! ม็อบอโศก 5 ก.ย. สวนมติสภาฯ ขับไล่ "ประยุทธ์"

ด้าน นายสมบัติ ระบุว่า นายกฯแสดงให้เห็นแล้วว่า ไม่มีศักยภาพในการบริหารประเทศ เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ประเทศตกต่ำ ที่น่าแปลกใจ คือ พรรคร่วมรัฐบาลสนใจแต่จะดินกล้วย ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชน ผลการลงมติไว้วางใจในครั้งนี้ ขัดความเป็นจริงของสถานการณ์ประเทศ ถือเป็นการโหวตที่ตบหน้าประชาชน

 

การชุมนุมในวันนี้จึงเป็นการแสดงปฏิกิริยาไม่ยอมรับการผลการลงมติดังกล่าวและจะออกมาชุมนุมทุกวันโดยใช้ แยกอโศก เป็นป้อมค่ายในการทำกิจกรรม ในลักษณะมาเช้า-เย็นไม่ค้างคืน ซึ่งจะขอเชิญชวนให้ประชาชนนอกพื้นที่กทม. มาร่วมคาร์ม็อบมาร่วมแสดงเชิญสัญลักษณ์บีบแตรไล่รัฐบาล เพราะเชื่อว่า หากประชาชนยังไม่ยอมแพ้ สุดท้ายจะมีพลังมากพอที่จะต่อรองกับรัฐบาลได้
 

เริ่มแล้ว! ม็อบอโศก 5 ก.ย. สวนมติสภาฯ ขับไล่ "ประยุทธ์"

logoline