svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ออสเตรเลียอนุมัติ "วัคซีนโมเดอร์นา" ตัวที่ 2 ฉีดเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออสเตรเลียอนุมัติ "วัคซีนโควิด" ตัวที่ 2 "โมเดอร์นา" สำหรับฉีดเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป หลังยอดป่วยทุบสถิติ 3 วันติด

5 กันยายน 2564 องค์การกำกับดูแลสินค้ารักษาโรค (TGA) ของออสเตรเลีย อนุมัติการใช้งาน "วัคซีนโควิด" ป้องกันโรคโควิด-19 (COVID-19) ชนิด เอ็มอาร์เอ็นเอ (mRNA) ของ โมเดอร์นา (Moderna) สำหรับเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป จากที่เคยอนุมัติให้ใช้สำหรับประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ช่วงกลางเดือนสิงหาคม ระหว่างที่ออสเตรเลียต่อสู้กับการแพร่ระบาดระลอกที่ 3 อย่างต่อเนื่อง

องค์การกำกับดูแลสินค้ารักษาโรค แนะนำให้ฉีดวัคซีนโควิด ครบ 2 โดส โดยเว้นระยะห่าง 28 วัน เช่นเดียวกับประชากรวัยผู้ใหญ่ โดยวัคซีนของ โมเดอร์นา เป็นวัคซีนยี่ห้อที่ 2 ที่ออสเตรเลียอนุมัติให้ฉีดแก่กลุ่มวัยรุ่น ต่อจากวัคซีนของ ไฟเซอร์ (Pfizer) ซึ่งเป็นชนิด เอ็มอาร์เอ็นเอ (mRNA) เช่นกัน

 

เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (4 ก.ย. 64 ) ออสเตรเลียรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 1,755 ราย ทำลายสถิติติดต่อกันเป็นวันที่ 3 โดยในจำนวนนี้ เป็นผู้ป่วยในนิวเซาธ์เวลส์ 1,533 ราย ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรจำนวนสูงสุด ขณะที่ สำนักสาธารณสุขของรัฐฯ รายงานว่า มีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย

สำนักสาธารณสุขของรัฐฯ แถลงว่า “นิวเซาธ์เวลส์มียอดผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 รวม 123 รายแล้ว เมื่อนับตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.” 

 

 

 

logoline